Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Nhân với 10,100,1000,… Chia cho 10,100,1000

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Hà
Ngày gửi: 19h:35' 10-11-2021
Dung lượng: 5.4 MB
Số lượt tải: 189
Số lượt thích: 0 người
Môn: Toán
Chào mừng các em đến với lớp học Online
Giáo viên: Trần Thị Hà
Thứ sáu ngày 12 tháng 11 năm 2021
Hãy viết chữ số thích hợp để điền vào ô trống.
KHỞI ĐỘNG
3 × 5 = 5 ×
2138 × 9 = × 2138
- Điền số thích hợp vào ô trống:
- Nêu tính chất giao hoán của phép nhân:
* Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích không thay đổi.
3
9
Thứ sáu ngày 12 tháng 11 năm 2021
Bài
Nhân với 10, 100, 1000…
Chia cho 10, 100, 1000…
Toán
Giáo viên: Trần Thị Hà
1. Khám phá
1. a) 35 x 10 = ?
35 x 10 =
10
x 35
= 1 chục
x
35
= 35 chục
= 350
Vậy:
35 x 10 =
350
1. a) 35 x 10 = ?
35 x 10 =
10
x 35
=
1 chục
x
35
=
350
Vậy:
35
x
10
350
=
* Khi nhân một số tự nhiên với 10, ta chỉ việc viết thêm một chữ số 0 vào bên phải số đó.
12 x 10 =
78 x 10 =
?
?
120
780
b) Ngược lại, từ:
35 x 10 = 350
ta có:
350
:
10
=
35
* Khi chia số tròn chục cho 10, ta chỉ việc bỏ bớt đi một chữ số 0 ở bên phải số đó.
120 : 10 =
?
780 : 10 =
?
12
78
2. Tương tự, ta có:
a) 35 x 100 =
3500 : 100 =
b) 35 x 1000 =
35000 : 1000 =
3500
35000
35
35
* Khi nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000,… ta chỉ việc viết thêm một, hai, ba, … chữ số 0 vào bên phải số đó.
*Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta chỉ việc bỏ bớt đi một, hai, ba, … chữ số 0 ở bên phải số đó.
3. Nhận xét chung:
1. Tính nhẩm:
a) 18 × 10                       82 × 100                    256 × 1000
    18 × 100                     75 × 1000                   302 × 10
    18 × 1000                   19 × 10                       400 × 100
b) 9000 : 10                   6800 : 100                  20020 : 10
   9000 : 100                   420 : 10                      200200 : 100
   9000 : 1000                2000 : 1000                 2002000 : 1000
2. Luyện tập.
1. Tính nhẩm:
18 x 10 =
180
18 x 100 =
1800
18 x 1000 =
18000
a)
82 x 100 =
8200
75 x 1000 =
75000
19 x 10 =
190
9000 : 10 =
900
9000 : 100 =
90
9000 : 1000 =
9
6800 : 100 =
68
420 : 10 =
42
2000 : 1000 =
2
b)
2. Luyện tập.
a) 18 × 10 = 180             82 × 100 = 8200              256 × 1000 = 256000
18 × 100 = 1800          75 × 1000 = 75000             302 × 10 = 3020
18 × 1000 = 18000         19 × 10 = 190                  400 × 100= 40000
b) 9000 : 10 = 900          6800 : 100 = 68               20020 : 10 = 2002
9000 : 100 = 90              420 : 10 = 42                  200200 : 100 = 2002
9000 : 1000 = 9              2000 : 1000 = 2              2002000 : 1000 = 2002
2. Luyện tập.
2. Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
300kg =
Cách làm:
Ta có : 100kg = 1 tạ
Nhẩm : 300 : 100 = 3
Vậy : 300kg = 3 tạ
70kg =
800kg =
300 tạ =
… tạ
… yến
… tạ
… tấn
3 tạ
7 yến
8 tạ
30 tấn
120 tạ = … tấn
5000kg = … tấn
4000g = … kg
12 tấn
5 tấn
4 kg
* Khi nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000,… ta chỉ việc viết thêm một, hai, ba,… chữ số 0 vào bên phải số đó.
* Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn,… cho 10, 100, 1000,... Ta chỉ việc bỏ bớt đi một, hai, ba,… chữ số 0 ở bên phải số đó.
Nhận xét chung:
Khi nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000… ta làm như thế nào???
Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn,… cho 10, 100, 1000,... Ta làm như thế nào?
Cảm ơn các em đã lắng nghe!
 
Gửi ý kiến