Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Phuong phap day nghe THCS

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Mỹ Hoàn
Ngày gửi: 09h:17' 21-04-2008
Dung lượng: Bytes
Số lượt tải: 354
Số lượt thích: 0 người
Dạy Nghe
Why teach listening :

1. Để người học nghe được nhiều giọng nói TA thay vì của GV.
2. Giúp người học học ngôn ngữ ( không chỉ ngữ pháp , từ vựng mà cả ngữ âm : dấu nhấn, phát âm, ngữ điệu …)
3. Luyện kỹ năng nghe giúp người học giao tiếp đạt hiệu quả : giao tiếp thông tin : to communicate for information
II. What are the differences between listening in daily life and listening in a language class ?

A. LISTENING IN DAILY LIFE : 2 main ways

One-way listening : radio, TV, a story
Two-way listening; face-to-face conversation




Casual : Không tập trung : giải trí vừa làm việc : TV. Radio
Intentional : Có tập trung : có chủ ý : nghe tin, nghe chỉ dẫn , nghe giảng giải
B.LISTENING IN A LANGUAGE CLASS:
Nghe có tập trung nhằm phát triển các kỹ năng nghe khác nhau.


• Các dạng nghe chính:

+ nghe ý chính
+ nghe để tìm thông tin cần thiết

+ nghe để khẳng định các phỏng đoán
+ nghe để thực hiện các nhiệm vụ giao tiếp đặt ra

+ nghe chi tiết ( cả nội dung lẫn cấu trúc ngôn ngữ )

THỜI LƯƠNG DẠY NGHE TRÊN LớP ?
Some guidelines for an effective listening activity
1. HS có lý do để nghe , e,g. Nghe để trả lời một câu hỏi/ thực hiện một task …
2. HS thực hiện 1 hoạt động khi đang nghe chứ kg phải sau khi nghe
3.Dạy nghe khg phải là kiểm tra trí nhớ
4. Cần các hoạt động nghe đa dạng gây hứng thú cho HS
5. Hoạt động nghe hiệu qủa khiến HS suy nghĩ trong khi đang nghe
. 7. Cho HS nghe vài lần, mỗi lần với 1 mục đích khác nhau
6. Hoạt động nghe hiệu quả phù hợp với trình độ HS dễ đáp ứng vì mục đích khg phải là viết các câu trả lời dài
Six principles behind the teaching of listening
Máy cassette cũng quan trọng như băng cassette
2. Chuẩn bị cho việc dạy nghe vô cùng quan trọng
3. Nghe một lần không đủ, không thể nghe hết trọn bài dài
4. HS được khuyến khích chú trọng đến nội dung của bài nghe chứ kg phải ngôn ngữ
5. Các giai đoạn nghe khác nhau đòi hỏi các bài tập khác nhau. First listening: General ; Later listenings: detail, information,language use , etc.

6. GV dạy nghe đạt hiệu qủa khai thác sâu bài nghe
Cách tiến hành các hoạt động nghe khác nhau

Guiding
Divide
HOẠT ĐỘNG Ở TỪNG BƯỚC
Pre listening Activities
A. True-false statements/ prediction
Listening guide
B. Open prediction
C. Ordering
D. Pre -Questions

While-listening Activities

1. Selecting
2. Deliberate mistakes
3. Grids
4. Listen & Draw
5. Wh-Questions
6. Multiple choice Q.
7. Gap-Fill
8. Matching
9. T/ F statements
10. Ordering
Post- listening Activities
Recall the story
Write it up
Role play
Further practice
Discussion
What should / shouldn’t be done? Why (* not) ?
1. Cho HS nghe kg giới thiệu chủ đề hay bất cứ cái gì khác
2. Nói mục đích của bài nghe đó
3. Yêu cầu HS đoán câu hỏi có thể sẽ hỏi sau khi xác lập tinh huống
4. Đọc bài khoá 1 lần, không chuẩn bị, yêu cầu học trò nghe ý chính
5. Cho HS nghe, tóm tắt nội dung bằng L1
6. Cho HS nghe, vừa sức : vẽ khi đang lắng nghe
Summary of the key principles of teaching listening
1. Lead in : dẫn dắt trước khi nghe: ngữ cảnh, tình huống , pe- questions, guiding questions,etc.
2. Listening tasks: ra các yêu cầu, nhiệm vụ cho bài nghe.
3. Tiến hành nghe qua 3 giai đoạn
4. Sử dụng Visual Ads( tranh ảnh, worksheet…)
5. Đảm bảo chất lượng mẫu nghe. Nếu GV đoc :tốc độ trung bình , phát âm chính xác
6. Kết hợp các kỹ năng khác trong dạy nghe
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓