Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 2. Siêng năng, kiên trì

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Đương (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:20' 03-08-2022
Dung lượng: 91.0 KB
Số lượt tải: 24
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ÊA PHÊ

TỔ: Sử - Địa - GDCD
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC NGÀY HÔM NAY Tiết 5 Bài 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI (TIẾT 2)
I. Khởi động
II. Khám phá

1. Yêu thương con người và biểu hiện của yêu thương con người

2. Giá trị của tình yêu thương con người
Đọc thông tin

_ _Các chương trình nhân ái trên truyền hình như những nhịp cầu, mang phép màu đến với những người nghèo khổ, bất hạnh. Đó là thông điệp của lòng yêu thương lan toả tới những trái tim biết rung cảm, thấu hiểu và chia sẻ với những mảnh đời khốn khó.

Chương trình _Cặp lá yêu thương_ là dự án hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục tới trường. Chương trình _Xin chào cuộc sống_ chữa lành những vết thương bằng chính tình yêu thương dành cho những em bé khuyết tật. Sau mỗi ca phẫu thuật giúp các em bước ra khỏi nỗi bất hạnh, trở về với tuổi thơ bình thường như các em đáng được hưởng. Chương trình _Cùng xây mơ ước_ giúp giảm bớt những căn nhà dột nát, xiêu vẹo. Trên mảnh đất ấy, sẽ là những ngôi nhà mới khang trang được dựng lên từ những viên gạch tình nghĩa, từ bàn tay, khối óc và tấm lòng của tất cả cộng đồng,... để mỗi ngôi nhà thật sự trở thành một mái ấm, một chốn an cư, ươm mầm cho một cuộc đời mới tươi sáng và ấm áp hơn. - Thông tin cho biết có các chương trình tình yêu thương con người:
- Thông tin cho biết có các chương trình tình yêu thương con người:
+ Cặp lá yêu thương.
+ Xin chào cuộc sống.
+ Cùng xây mơ ước.
- Mục đích: Hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; chữa lành vết thương bằng tình yêu thương dành cho trẻ em khuyết tật; Giảm bớt những căn nhà dột nát, xiêu vẹo bằng những viên gạch tình nghĩa, từ bàn tay, khối óc và tấm lòng từ cộng đồng.
Từ thông tin trên, em hãy cho biết các chương trình thể hiện tình yêu thương con người? Nêu mục đích của các chương trình nhân đạo này?
_* Ý nghĩa của yêu thương con người:_

THẢO LUẬN NHÓM
Nhóm 1: Tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân người nhận được tình yêu thương?
Nhóm 2: Tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với bản thân người đã thể hiện tình yêu thương với người khác?
Nhóm 3: Tình yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với xã hội?
_* Ý nghĩa của yêu thương con người:_

- Người được nhận tình yêu thương sẽ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc;

- Người thể hiện tình yêu thương với người khác cảm thấy vui vẻ, đồng cảm;

- Đối với xã hội, tình yêu thương con người góp phần làm cho xã hội lành mạnh và tốt đẹp hơn.

III. LUYỆN TẬP
1. Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, Hà và em trai. Để hai chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, bố mẹ thường làm hết việc nhà. Mấy hôm nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay xở, còn hai chị em Hà vẫn mải chơi, không giúp đỡ bố cũng không quan tâm, động viên mẹ.
2. Lan là học sinh khuyết tật mới chuyển đến lớp. Em thường ngồi một chỗ xem các bạn vui đùa, chạy nhảy. Thấy vậy, Mai đến trò chuyện và cùng chơi với Lan.
Bài tập 2. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao?
3. Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. Phúc thường sang chơi với cụ mỗi khi rảnh rỗi. Cuối tuần được nghỉ, Phúc rủ các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn.
Bài tập 2.

- Em đồng tình: 2, 3 => Mai và Phúc ở cả 2 tình huống đều biết yêu thương, giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

- Không đồng tình: 1 => Hà là người không biết chia sẻ khó khăn và công việc với bố mẹ.
Bố mẹ cho em tiền ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn rủ em dùng số tiền đó để chơi điện tử.

TÌNH HUỐNG 1

TÌNH HUỐNG 2
Gia đình bạn Hoa rất khó khăn, mẹ bạn bị bệnh hiểm nghèo. Lớp em tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên Hoa nhưng một số bạn trong lớp không muốn tham gia.

Bài tập 3. XỬ LÍ TÌNH HUỐNG - Tình huống 1: Từ chối, không làm theo bạn và dùng số tiền đó để ủng hộ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Tình huống 1: Từ chối, không làm theo bạn và dùng số tiền đó để ủng hộ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
- Tình huống 2: Khuyên các bạn tham gia chia sẻ, động viên bạn Hoa, giúp bạn vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục tới trường học tập.
Bài tập 3. XỬ LÍ TÌNH HUỐNG

IV. Vận dụng
Bài tập 1. Em hãy vẽ một bức tranh mang thông điệp yêu thương con người đề giới thiệu với bạn bè và thầy cô.
Bài tập 2. Em hãy lập kế hoạch và thực hiện việc giúp đỡ một bạn trong lớp/ trường có hoàn cảnh khó khăn.
 
Gửi ý kiến