Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 35. Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Khánh My
Ngày gửi: 18h:02' 11-04-2012
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 387
Số lượt thích: 0 người
1
2
3
4
5
6
CỦNG CỐ
5. Có 4 chữ cái: Độ cơ ô tô thường được
làm mát bằng gì?????
3. Có 10 chữ cái: Động cơ ở đầu xe ô tô
khác với động cơ ở duôi xe ô tô chỗ nào?
4. Có 10 chữ cái: Ô tô thường sử đụng
loại ly hợp nào???????
Có 6 chữ cái: Động cơ xăng xe máy là
Động cơ xăng mấy kì????
6. Có 6 chữ cái: Hệ thống truyền lực là bộ
phận trung gian nối động cơ với.......?????
2. Có 4 chữ cái: Khi động cơ đặt ở giữa xe
thì cái gì để truyền mômen từ động cơ
tới bánh sau ?
Tàu Thủy
video
Bài 35:
Động cơ đốt trong cho
Tàu thuỷ
Đặc Điểm
Động cơ đốt trong
Hệ thống truyền lực
lịch sử về tàu thủy
Lịch sử của Tàu thủy
- Năm 1770, Chiếc máy hơi nước thực sự được James Watt và tại nước Pháp
Sau đó, James Rumsey và John Fitch. J. Rumsey đã cố gắng lắp một động cơ dùng hơi nước vào một chiếc thuyền
- Năm 1786 Rumsey lắp một động cơ dùng hơi nước vào một chiếc thuyền nhưng không được, Rumsey đã chọn phải một động cơ không thích hợp.
- Năm 1787 John Fitch chiếc thuyền dài 14 mét động cơ được lắp vào mái chèo
- Fitch trù tính đóng một chiếc tầu thủy lớn hơn, dài 18 mét và cũng chạy bằng hơi nước. Năm 1788, con tàu này được hạ thủy và thành công trong việc chở 30 hành khách chạy trên hải trình từ Philadelphia tới Burlington.
- Năm 1802, Stevens lắp vào chiếc thuyền dài 8 mét một máy hơi nước nhỏ liên hợp với một chân vịt có 4 cánh và trở thành viên kĩ sư máy hơi nước tài giỏi nhất Hoa Kì
- Năm 1812, người Anh đã khánh thành việc chuyên chở bằng tầu thủy giữa Glasgow và Helensburgh, 2 năm sau, 2 con tầu thủy bắt đầu xuôi ngược trên dòng sông Thames.

- Năm 1803, Fulton thử nghiệm các phương pháp đẩy và xem xét các kiểu vỏ tầu. Fulton hoàn thành con tầu dài 23 mét, rộng 2.4 mét.
- Năm 1836, chân vịt đã được hai nhà phát minh cầu chứng tại hai nơi riêng biệt: đó là hai ông F. P. Smith người Anh và John Ericsson người Thụy Điển, quốc tịch Hoa Kỳ
1
3
4
5
6
7
8
2
A
2
B
2
2
2
2
2
2
2
Hết.
1. da?c diờ?m cu?a dụ?ng co dụ?t trong cu?a ta`u thu?y
Thường là động cơ điêzen
Vì sao không sử dụng
động cơ xăng?
Động cơ xăng có
kích thước lớn khó chế tạo,
cồng kềnh
- Có thể sử dụng nhiều hoặc một động cơ làm nguồn lực cho động cơ của tàu thủy
- Tàu thuỷ cỡ nhỏ, trung bình, thường sử dụng động cơ có tốc độ quay trung bình và cao.
- Đối với tàu thuỷ cỡ lớn thường sử dụng động cơ điezen có tốc độ quay thấp
- Công suất động cơ trên tàu có thể đạt đến trên 50000 kW.
Số lượng xilanh nhiều, có thể tới 42 xilanh .
- Động cơ trên tàu thường được làm mát cưỡng bức bằng nước
Tại sao không làm mát bằng không khí?.
Hiệu quả không cao, động cơ cồng kềnh.
2. Hệ thống truyền lực của động cơ đốt trong của tàu thủy
Bố trí hệ thống truyền lực trên tàu thủy
Xem một số hình ảnh của tàu thủy nhỏ và lớn
Vỏ 5. hộp số
Buồng lái 6.hệ trục
Động cơ 7. chân vịt
Li hợp 8. bánh lái
Động cơ
Ly hợp
Hệ trục
Hộp số
Chân vịt
b. Đặc điểm của hệ thống truyền lực
- Khoảng cách truyền mômen từ động cơ đến chân vịt rất lớn
Vì sao khoảng cách truyền mômen
từ động cơ đến chân vịt????
- Một động cơ có thể truyền mômen cho 02 hoặc 03 chân vịt hoặc ngược lại. Khi đó cần có bộ phận phân phối hoặc hoà công suất.
Tàu thủy có phanh
không??????
- Không có hệ thống phanh, để giảm tốc độ hoặc dừng hẳng tàu ta đảo chiều quay của chân vịt.
- Đối với hệ trục có hai chân vịt trở lên, giúp quá trình lái mau, lẹ hoan.
- Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước à chống ăn mòn.
- Hệ trục trên tàu có nhiều đoạn.
- Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu qua ổ chặn
Vì sao ở những chiếc tàu lớn thường lắp đặt từ 2 đến 3 chân vịt trở lên
Vì để muấn đảm bảo an toàn nên lắp hẳn 2 hoặc 3cái để đề phòng một chân vịt bị hỏng sẽ khiến con tàu tự do trôi nổi.
Buồng lái của tàu thủy cỡ lớn
Buồng lái của tàu thủy cỡ nhỏ





Đây là một loại tàu thủy du lịch
Được mệnh danh là thành phố thu nhỏ vào năm 1912
Tên nó gắn với một bộ phim nổi tiếng thế giới
Tàu titanic
Được mệnh danh là một kĩ sư giỏi nhất Hoa Kì vào thế kỉ 19
Năm 1802, ông lắp vào chiếc thuyền dài 8 mét một máy hơi nước nhỏ liên hợp với một chân vịt có 4 cánh.
Henrry Ford
James Watt
3. Stevens
4. Niu ton
là ????
Ai
Ông
Bộ phận nào trong hệ thống truyền lực trên tàu thủy, lấy lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu
Ổ chặn
Đây là tên của một hãng tàu
Cựu Chủ tịch hội đồng quản trị là ông Phạm Thanh Bình
Tàu thường mang biểu tượng “hoa sen”
Chân vịt của tàu thủy có bao nhiêu cánh?????
Emma Maersk - tàu container lớn nhất thế giới
Lucky number
lucky number
lucky number
lucky number
lucky number
lucky number
lucky number
lucky number

lucky number
Un
Un lucky number
Un lucky number
Un lucky number
Un lucky number
Un lucky number
Un lucky number

No_avatar

cho em xin cai video voi !!! cam on a...

 

No_avatar

tại sao tàu thủy cỡ nhỏ và trung bình lại sử dụng động cơ có tốc độ quay trung bình và cao.còn tàu thủy cỡ lớn lại ngược lại.                                                                                                            tại sao động cơ lại làm mát cưỡng bức bằng nước                                                                       tại sao lại sử dụng 42 xilanh mà khômg phải là 43 hay 44 gì đó                                                           giúp em với ạ em cần gấp.em chân thành cảm tạ 

 

 
Gửi ý kiến