Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 6. Tôn sư trọng đạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Sáng
Ngày gửi: 05h:27' 29-10-2020
Dung lượng: 5.2 MB
Số lượt tải: 334
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
MÔN: GDCD
GV: Thái Ngọc Trâm


CÂU HỎI:
KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1: Em hãy nêu ý nghĩa của lòng yêu thương con người?
Câu 2: Em đã làm gì để thể hiện lòng yêu thương con người của mình? Nêu 2 việc làm cụ thể.
Cùng xem đoạn clip!
3
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
5


I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Cuộc gặp gỡ giữa thầy Bình và học trò cũ.
Cuộc gặp gỡ giữa ai với ai?
6


I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò sau 40 năm.
Em thấy cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò trong truyện có gì đặc biệt về thời gian?
7


Nh?ng chi ti?t nào trong truy?n ch?ng t? tình cảm và s? kính trọng c?a h?c trò cu đối v?i th?y Bình?

Mọi người vaây quanh
chaøo hỏi thầy thắm thiết.
- Tặng thầy những boù hoa
tươi thắm.
- Thaày troø tay baét maët möøng.
Khoâng khí thật cảm ñoäng.
Hs giới thiệu về mình ở thời
hiện tại, kể về kỉ niệm ngày xưa...

I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
8
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Những người học trò cũ về thăm thầy Bình thể hiện điều gì?
=> Lòng tôn kính, biết ơn của những người học trò cũ đối với người thầy đã cho mình kiến thức và tình yêu cuộc sống.
9
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Em hãy kể lại một kỷ niệm của em đối với thầy cô giáo cũ.
10
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
 Em đã làm gì để thể hiện sự kính trọng, biết ơn thầy cô?
Thế nào là tôn sư trọng đạo?
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
1. Th? no l tơn su tr?ng d?o?
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
2. Biểu hiện của tôn sư trọng đạo:
Hà đã tốt nghiệp trường Trung học cơ sở. Gặp lại cô giáo cũ, Hà gọi cô giáo là chị. Có người góp ý, Hà nói : “Chị ấy còn trẻ, vả lại gọi như vậy nó mới thân mật !”.
Em hãy nhận xét về hành vi của bạn Hà. Và giải thích vì sao?
13
14

Thảo luận nhóm
Thời gian : 3 phút
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
15
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Biểu hiện của tôn sư trọng đạo.
17





Chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 trường em đã tổ chức những phong trào gì? Ý nghĩa của các phong trào đó?
19


Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Ý nghĩa của tôn sư trọng đạo
Theo em, những hình ảnh trên nói đến truyền thống nào của dân tộc ta?
Ý nghĩa của tôn sư trọng đạo đối với bản thân?
Ý nghĩa của tôn sư trọng đạo đối với xã hội?
Tôn trọng,
kính yêu
và biết ơn
thầy cô
Coi trọng làm theo
lời thầy cô dạy,
đền đáp công ơn
thầy cô

- Cư xử có lễ độ, vâng lời.
Thực hiện tốt nhiệm vụ hs.
Nhớ ơn thầy cô giáo.
Quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ
thầy cô.
Đối với bản thân:
Giúp ta tiến bộ, thành
người có ích cho gia
đình và xã hội

Đối với xã hội:
Đào tạo nên những
lớp người lao động
trẻ tuổi
-Truyền thống tốt
đẹp của dân tộc
24

Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
a. Hành vi nào sau đây đúng hành vi nào sai cần phê phán?
1. Nam ra chợ gặp cô giáo cũ, Nam đứng nghiêm bỏ mũ ra chào cô.
2. Thầy ra bài tập về nhà, vì mãi chơi nên Hoa không làm bài tập.
3. Là một sinh viên đại học, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1.
4. Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém, vừa nhận được bài, An đã vò nát và đút vào ngăn bàn.
25
BT b: Tìm một số câu ca dao, tục ngữ nói về sự kính trọng và lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo?
- Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy.
- Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.
- Mùng một tết cha, mùng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy.
- Không thầy đố mày làm nên.
- Muốn sang thì bắt cầu Kiều
Muốn con hay chữ thì yêu l?y thầy.
- Tr?ng thầy mới được làm thầy.
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
III. BÀI TẬP CỦNG CỐ

Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Hãy tìm những bài hát thể hiệu tôn sư trọng đạo?
Bụi phấn.
Người thầy.
Khi tóc thầy bạc trắng.
Bông hồng tặng cô.
Bài ca người giáo viên nhân dân.
Những điều thầy chưa kể.
Khoảng lặng phía sau thầy.
Thầy cô cho em mùa xuân.
Ơn thầy của chúng em.
27
28
29
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
- Về học bài, làm các bài tập còn lại.
- Đọc và tham khảo trước nội dung bài 8: Khoan dung.
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
 
Gửi ý kiến