Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 6. Tôn sư trọng đạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: bui thi minh nguyet
Ngày gửi: 19h:51' 10-11-2020
Dung lượng: 3.0 MB
Số lượt tải: 259
Số lượt thích: 0 người
TIẾT 7 - BÀI 6
TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
( GDCD 7)
2
Quang cảnh trường Quốc học Huế
3
CỔNG TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ
4
5
tiết 7

Bài 6 : tôn sư trọng đạo

I . Truyện đọc
Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu
6
tiết 7

Bài 6 : tôn sư trọng đạo

I . Truyện đọc
- Lớp 7A gặp lại thầy Bình sau 40 năm.
- Mọi người bày tỏ tình cảm chân thành của những học trò cũ đối với người thầy đã cho họ kiến thức và tình yêu cuộc sống.
- Kể lại câu chuyện chúng ta đã học ở lớp 6 ?
Chị Hồng sau 20 năm viết thư hỏi thăm thầy. Nhớ lời thầy dạy: Nét chữ, nết người, chị đã cố gắng học tập, làm việc để trở thành người có ích như lời thầy dạy
7
tiết 7

Bài 6 : tôn sư trọng đạo

I Truy?n d?c
- Lớp 7A gặp lại thầy Bình sau 40 năm.
- Mọi người bày tỏ tình cảm chân thành của những học trò cũ đối với người thầy đã cho họ kiến thức và tình yêu cuộc sống.
II. Nội dung bài học
Em hiểu thế nào là
tôn sư trọng đạo ?
1. Tôn sư trọng đạo là
- Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với nhũng người làm thầy cô giáo ở mọi lúc, mọi nơi.
- Coi trọng, làm theo những đạo lí mà thầy đã dạy cho mình

8
tiết 7

Bài 6 : tôn sư trọng đạo

I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
Tôn sư trọng đạo
TRAO ĐỔI CẶP
2. Biểu hiện tôn sư trọng đạo
2. Biểu hiện tôn sư trọng đạo
- Cư xử có lễ độ, vâng lời thầy cô giáo
- Thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh, làm cho thầy cô vui lòng
- Nhớ ơn thầy cô, cả khi không còn học với thầy cô dó nữa
- Quan tâm thăm hỏi thầy cô,
- Giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
Tôn sư trọng đạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của dân tộc ta?
3. Ý nghĩa
+ Đối với bản thân:
Tôn trọng và làm theo lời dạy của thầy cô sẽ giúp ta tiến bộ, trở nên người có ích cho gia đình và xã hội
+ Đối với xã hội.
- Giúp thầy cô làm tốt trách nhiệm nặng nề và vẻ vang: Đào tạo thế hệ trẻ cho sự phát triển của xã hội.
+ Tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta., cần kế thừa và phát huy.

Trách nhiệm của học sinh?
4. Trách nhiệm của học sinh.
- Làm tròn bổn phận của người học sinh: Chăm học, chăm làm, vâng lời thầy cô, làm vui lòng thầy cô,
- Thể hiện lòng biết ơn thầy cô...
15
I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
BÀI TẬP
- Hãy nêu một số biểu hiện thiếu tôn sư trọng đạo trong thời gian gần đây?
16


I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
Tôn sư trọng đạo
BÀI TẬP
Em nghĩ gì trong các trường hợp sau?
a. Cô giáo ốm, không có thầy dạy nhiều bạn hí hửng.
b. Hòa gặp cô giáo trên đường giả vờ quay mặt đi không chào.
c. Minh vừa đi vừa chào thầy.
d. Hòa học ra trường gặp thầy giáo cũ chào bằng chị.
17
I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
1. Tôn sư trọng đạo
- T«n träng, kÝnh yªu vµ biÕt ¬n ®èi víi nhòng ng­êi lµm thÇy c« gi¸o ë mäi lóc, mäi n¬i.
- Coi träng, lµm theo nh÷ng ®¹o lÝ mµ thÇy ®· d¹y cho m×nh
18
tiết 7
Bài 6 : tôn sư trọng đạo
I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
Em hãy giải thích câu tục ngữ:
" Không thầy đố mày làm nên"
Đề cao vai trò của người thầy. Có thầy dạy dỗ mới nên người.
III. Bài tập

19
tiết 7
Bài 6 : tôn sư trọng đạo
I Truy?n d?c
II. Nội dung bài học
III. Bài tập

Trong những hành vi sau đây hành vi nào thể hiện
thái độ tôn sư trọng đạo, hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô:
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mãi chơi nên Hoa không làm bài tập
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam,
20-11 anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1
(4) Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
Ngày 20/11được lấy làm ngày nhà giáo Việt Nam vào ngày, tháng, năm nào ?
A. 29/9/1980
B. 29/9/1981
C. 29/9/1982
ai hiểu biết hơn?
Hết giờ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Start
Câu 1
Ngày 20/11 là ngày thể hiện sự quan tâm của:

A. Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân ta đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo;

B. Nhân dân đối với các thầy giáo, cô giáo;
C. Đảng và Nhà nước ta đối với các thầy giáo, cô giáo.
ai hiểu biết hơn?
Hết giờ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Start
Câu 2
Ai trong số những danh nhân sau đây là người thầy đáng kính muôn đời của chúng ta ?
A. Nguyễn Nhiếp
B. Nguyễn Ngọc Ký
C. Chu Văn An
ai hiểu biết hơn?
Hết giờ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Start
Câu 4
Trường đại học đầu tiên ở nước ta là



A. Văn Miếu Mao Điền;
B. Quốc học Huế;
C. Văn Miếu Quốc Tử Giám.
ai hiểu biết hơn?
Hết giờ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Start
Câu 5
Bạn hiểu câu: `Tôn sư trọng đạo` là như thế nào ?

A. Tôn trọng, kính yêu, biết ơn thầy cô giáo; coi trọng lời thầy dạy, trọng đạo lí làm người.

B. Tôn trọng, kính yêu, coi trọng lời thầy dạy, trọng đạo lí làm người.


C. Tôn trọng, kính yêu, biết ơn thầy cô giáo, trọng đạo lí làm người.

ai hiểu biết hơn?
Hết giờ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Start
Câu 6
TIẾP SỨC
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
2. Số điểm của phần thi phụ thuộc vào số câu trả lời đúng (5 điểm/1 câu trả lời đúng.
1. Phần chơi sẽ có 10 sự kiện, nhân vật, việc làm thể hiện sự tôn sư trọng đạo hiện trên màn hình. Mỗi đội được phép cử ra 2 người chơi ăn ý nhất:
Đội chơi có thể bỏ qua nếu không định nghĩa được và sẽ quay lại nếu còn thời gian.
Người nhìn lên màn hình sẽ có 60 giây để xem trước các , nhân vật, danh nhân, thầy cô giáo, việc làm thể hiện sự tôn sư trọng đạo
1. Một người được nhìn trên màn hình gợi ý cho bạn đoán ra các từ, nhân vật, tên các thầy cô giáo, những việc làm thể hiện việc tôn sư trọng đạo… Nhưng không được dùng tiếng Anh, tiếng lóng,.. Người còn lại phải quay mặt xuống khán giả và và trả lời.
THẦY GIÁO
20/11
NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU
CHU VĂN AN
NHÀ TRƯỜNG
Một chữ cũng thầy nửa chữ cũng là thầy
NGUYỄN VĂN TRỖI

Nhất tự vi sư
Bán tự vi sư
BỤI PHẤN
60


50


40


30


20


10
TIẾP SỨC
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
HOA ĐIỂM 10
60


50


40


30


20


10b
BÁO TƯỜNG


60


50


40


30


20


10
TIẾP SỨC
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
60


50


40


30


20


10(
Chuyện 23 ông già

Cuộc họp chi mà lạ
22 ông già ôm một ông già khóc.
Có họ hàng thân thích chi đâu
Chỉ là thầy trò 50 năm
Xa cách nay mới gặp nhau
Mừng nhau bằng nước mắt
Lê Chí Viễn
nhân chuyến về thăm trường cũ Tiên Phước - Quảng Nam
( Thơ tấm lòng nhà giáo - Tập 1 Nhà xuất bản giáo dục năm 1999)
HỌC TRÒ BIẾT ƠN THẦY
Ông Các-nô xưa là một ông quan to của nước Pháp, một hôm
nhân lúc rảnh việc về chơi quê nhà. Khi ông đi ngang qua trường
học làng, trông thấy thầy dạy mình lúc bé, bây giờ đã đầu tóc bạc
phơ đang ngồi trong lớp dạy học. Ông ghé vào thăm trường và
chạy ngay lại trước mặt thầy giáo chào hỏi lễ phép và nói:
“Con là Các-nô đây, thầy còn nhớ con không?. Rồi ông ngoảnh lại
khuyên bảo học trò rằng: Sống ở đời nhất là ơn cha, ơn mẹ ta, sau
là ơn thầy ta đây. Vì nhờ có thầy chịu khó dạy bảo, ta mới làm nên
sự nghiệp này
(Trích trong Quốc văn giáo khoa thư
NXB Thế giới 2000)
 
Gửi ý kiến