Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 29. Một số tác giả, tác phẩm tiêu biểu của trường phái hội họa Ấn tượng

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hòang Ngọc Anh Thi
Ngày gửi: 11h:39' 02-02-2010
Dung lượng: 32.4 MB
Số lượt tải: 96
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Minh Ngọc)
Welcome to our slides ^^
Trường phái ấn tượng

Trường phái Ấn Tượng là một đường hướng nghệ thuật chủ trương trình bày ngay thứ ấn tượng tức thời của một đề tài hay một sự việc. Các họa sĩ ấn tượng mô tả những gì mà con mắt thu nhận lúc mới nhìn, hơn là cảm xúc hay tâm tư trước đề tài. Họ cố gắng dùng phẩm màu để tạo ra các loại ánh sáng phản chiếu từ đề tài. Đây là những tác dụng mang tính chất lung linh, rực rỡ. Loại tác dụng ánh sáng này được thực hiện bằng các nét bút nhỏ, dùng màu vẽ thuần chất hơn là màu pha trộn. Những bức tranh thuộc trường phái ấn tượng được vẽ bằng những nét cọ có thể nhìn thấy được, sự pha trộn không hạn chế giữa các màu với nhau và nhấn mạnh đến sự thay đổi và chất lượng của độ sáng trong tranh.
2 ý tưởng đáng chú ý trong trường phái này là: Bức tranh được vẽ rất nhanh với mục đích là ghi lại một cách chính xác tổng quan của khung cảnh.Tiếp theo sau là thể hiện một cái nhìn mới,nhanh và không định kiến; khác với trường phái hiện thực,tự nhiên.
Thời kỳ tân ấn tượng

Tân ấn tượng là một xu hướng nghệ thuật ra đời sau chủ nghĩa ấn tượng. Sau khi trường phái ấn tượng xuất hiện, tổ chức nhiều cuộc triển lãm nhưng vẫn chưa được đông đảo công chúng ủng hộ, hai hoạ sĩ người Pháp là Georges Seurat và Paul Signac nhìn nhận thấy những điểm cần thay đổi. Seurat muốn làm cho nghệ thuật ấn tượng trở nên vững trãi hơn, dựa trên cơ sở của khoa học. Thứ mà hai người dựa vào chính là những thành tựu của quang học. Dựa trên những tương phản về sắc độ, ánh sáng, các họa sĩ Tân ấn tượng rút ngắn nét vẽ thành những chấm màu nguyên chất đặt cạnh nhau. Nhiều nhà nghiên cứu đã gọi nghệ thuật Tân ấn tượng là nghệ thuật chấm màu.
Thời kì hậu ấn tượng
Hậu ấn tượng là tên gọi chung để chỉ tới những nghệ sĩ thuộc thời kỳ sau trường phái ấn tượng. Trường phái ấn tượng là một bước ngoặt trong hội hoạ, rũ bỏ những quan niệm từng tồn tại rất nhiều năm ở châu Âu. Từ sau ấn tượng, nhiều nghệ sĩ độc lập tìm tòi sáng tạo và đi theo các hướng khác nhau. Mặc dù họ không có phong cách sáng tác giống nhau, nhưng được gọi chung là hậu ấn tượng. Thuật ngữ này do nhà phê bình người Anh Roger Fry đặt ra chỉ những họa sĩ như, Paul Cézzane Paul Gauguin, Vincent Van Gogh. Nghiên cứu về các họa sĩ này cũng cho thấy sự phát triển của nghệ thuật Pháp thời gian cuối thế kỷ 20.
Các nghệ sĩ hậu ấn tượng từ chối rập khuôn theo chủ nghĩa ấn tượng và từng người tìm cách nổi bật cá tính của mình, có thái độ biểu hiện chủ nghĩa trong hình họa, màu sắc và cách giải quyết đề tài. Đó thực sự làm nên một nghệ thuật mới với những tuyên ngôn thẩm mĩ khác, không giống với nghệ thuật và kĩ thuật của xu hướng ấn tượng mà họ cùng tham gia trước đó. Ba họa sĩ Paul Cézanne, Paul Gauguin, Vincent Van Gogh với ba phong cách hiện thực đã làm phong phú và đa dạng một thời kỳ ngắn ngủi nhưng vang dội và đầy hấp dẫn của của nghệ thuật. Họ báo hiệu cho các trào lưu sẽ nở rộ ở thế kỷ 20.
"Plage à Honfleur“ (1865)
"La route de Chailly à Fontainebleau" (1865)
"Déjeuner sur l`herbe“(1865)
"Plage de Sainte-Adresse, temps gris"1867
"Terrasse à Sainte-Adresse“(1867)
"Bain à la Grenouillère“(1869)
"La Grenouillère“(1869)
Ông là ai ?
Sọ người và điếu thuốc
(sơn dầu)
Cánh đồng lúa mì và cây trắc bá
Mùa gặt
Chân dung ở tuổi 23
Quán cà phê đêm ở Arles
Đêm đầy sao
Tự cắt tai mình trong những năm
khủng hoảng rồi…
Tự kết liễu đời mình bằng phát
súng bắn vào đầu giữa đồng lúa
vàng ở Auvers-sur- Oise ……
 
Gửi ý kiến