Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 10. Tự lập

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lilly Anh
Ngày gửi: 08h:20' 03-11-2021
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 147
Số lượt thích: 0 người
Bài 10
Tự lập
Khái quát nội dung câu chuyện
I
- Bác Hồ là người có sẵn lòng yêu nước.

- Bác có quyết tâm, niềm tin vào chính mình.

- Anh Lê là người yêu nước nhưng không đủ cam đảm để đi cùng Bác

-> Việc Bác ra đi tìm đường cứu nước, dù chỉ với hai bàn tay không, thể hiện phẩm chất không sợ khó khăn, gian khổ, tự lập cao của Bác.

=> Ý nghĩa: Tự lập sẽ giúp chúng ta trở nên can đảm, thể hiện bản lĩnh cá nhân và giúp chúng ta thành công trong cuộc sống.
5-6-1911 bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước
Nội dung bài học
II
1.Khái niệm:

- Tự lập là tự làm, tự giải quyết công việc, tự lo liệu, tạo dựng cuộc sống cho mình.

- Ví dụ: Tự làm việc nhà, tự đi học, tự học bài…
2. Biểu hiện:

- Tự tin.

- Có bản lĩnh.

- Vượt khó khăn gian khổ.

- Có ý chí phấn đấu, kiên trì, bền bỉ.

3. Ý nghĩa:

- Người có tính tự lập thường gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

- Được mọi người kính trọng.
4. Học sinh cần làm gì để có tính tự lập?

-Ở lớp học :

+ tôn trọng bạn bè

+ tự lực làm bài mà không hỏi hay quay cop

+ không đợi chờ bạn gửi bài làm cho mà bản thân phải tự tư duy để làm bài, để học bài.

- Rèn luyện tính tự lập từ khi còn nhỏ.

- Trong học tập, công việc, sinh hoạt hàng ngày.
Giải quyết tình huống
1. Có người cho rằng những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn dễ có tinh thần tự lập hơn? Có đúng như vậy không? Có thể rút ra kết luận gì?
-> Em không đồng ý với ý kiến trên. Theo em, dù nghèo khó hay giầu sang nếu không có ý chí, không biết nhìn nhận hoàn cảnh mà đổi lỗi cho hoàn cảnh thì không thể tự lập được. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh chúng ta cần phải vươn lên số phận.
Giải quyết tình huống
2. Bạn Bình và Minh đều là học sinh giỏi của lớp. Bạn Bình thường chủ động, tự lực trong học tập, nêu được ý kiến riêng của mình trong thảo luận, đồng thời, biết nghe ý kiến của các bạn khác để làm phong phú thêm tri thức và biết rõ được chỗ sai, đúng của mình. Bạn Minh cũng chủ động học tập, suy nghĩ nhưng do quá tự tin cho nên hay xem thường ỷ kiến cua các bạn khác. Theo em, Bình và Minh, ai có tinh thần tự lập trong học tập hơn ? Vì sao ?
-> Theo em, Bình có tinh thần tự lập hơn. Vì Minh cũng có tinh thần chủ động học tập nhưng không nghe ý kiến góp ý của người khác, bảo thủ. Còn Bình vừa có tinh thần chủ động hoc tập, vừa khiêm tốn biết lắng nghe ý kiến góp ý của người khác để học hỏi và sửa chữa, vừa có chí tiến thủ và hoàn thiện bản thân.
Thanks for watching!
 
Gửi ý kiến