Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Chủ đề 9. Tư vấn nghề nghiệp

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trường THCS Hòa Chung
Ngày gửi: 10h:22' 21-01-2019
Dung lượng: 897.9 KB
Số lượt tải: 45
Số lượt thích: 0 người
sỞ giáo dỤc và đào tẠo cao bẰng

GIỚI THIỆU
QUY TRÌNH, CHU KỲ VÀ
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CƠ SỞ
GIÁO DỤC MẦM NON, GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
(Thông tư 17, 18, 19)

Cao Bằng, 2018
NỘI DUNG CHÍNH
I. Mở đầu
II. Tiêu chuẩn đánh giá
III. Quy trình đánh giá
IV. Cách đánh giá
2
Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT thay thế
Một phần:
Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT (TT GDTX)
Toàn bộ:
Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT
Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT
Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT
Thông tư số 02/2014/TT-BGDĐT


I. MỞ ĐẦU
3
I. MỞ ĐẦU
4
1. Nguyên tắc chung
Tích hợp không phải là bỏ hoạt động KĐCLGD hoặc bỏ hoạt động xây dựng trường đạt CQG mà vẫn phải đảm bảo mục tiêu cụ thể của hai hoạt động;
Xây dựng bộ tiêu chuẩn và quy trình đánh giá theo hướng dung hòa được hai cách tiếp cận (chất lượng là sự vượt trội và chất lượng là sự phù hợp với mục tiêu, phù hợp với sứ mạng);
Đảm bảo được tính tự nguyện và bắt buộc;
Hạn chế được bệnh thành tích trong việc đánh giá nhà trường.
I. MỞ ĐẦU
5
2. Quan điểm tích hợp tiêu chuẩn đánh giá
Xây dựng một bộ tiêu chuẩn đánh giá theo hướng tích hợp bộ tiêu chuẩn KĐCLGD, công nhận trường chuẩn QG và một số chuẩn khác; để chuẩn hóa, không ngừng cải tiến và nâng cao CLGD.
Tập trung vào việc đánh giá những yếu tố cơ bản và trực tiếp tác động đến CLGD trong nhà trường; thay đổi (hoặc loại bỏ) các tiêu chí ít thực tế, không còn phù hợp với các quy định hiện hành.
I. MỞ ĐẦU
6
2. Quan điểm tích hợp tiêu chuẩn đánh giá
Bộ tiêu chuẩn có số lượng tiêu chuẩn và tiêu chí vừa đủ để đánh giá theo 4 nhóm yếu tố: đầu vào, quá trình, đầu ra và bối cảnh.
Bộ tiêu chuẩn được xây dựng để đánh giá nhà trường theo nhiều mức độ, trong đó có những tiêu chí định tính và định lượng. Có sự phù hợp với các văn bản liên quan.
Chú ý tính tương thích với những định hướng đổi mới chương trình giáo dục; tính liên thông giữa các cấp học; chú trọng các yêu cầu mang tính khu vực để hội nhập quốc tế.
I. MỞ ĐẦU
7
II. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
Xây dựng bộ tiêu chuẩn đánh giá trường hoàn chỉnh, gồm các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ báo có yêu cầu định tính và định lượng ở “mức chất lượng tối thiểu” theo các quy định đạt Mức 1.
Từ bộ tiêu chuẩn đánh giá đó, xác định những tiêu chí, chỉ báo có yêu cầu định tính và định lượng đạt Mức 2.
Tiếp tục xác định các tiêu chí, chỉ báo có yêu cầu định tính và định lượng đạt Mức 3
8
II. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
Tiếp tục xác định bổ sung và nâng cao những yêu cầu định tính và định lượng (nhưng chủ yếu là định tính) với xu hướng tiếp cận với khu vực và thế giới cho Mức 4
Lưu ý: Những tiêu chí, chỉ báo ở các mức sau (nếu có) phải có yêu cầu cao hơn và tương thích về nội dung với tiêu chí đánh giá ở mức trước.
9
II. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
SỐ tiêu chí/chỈ báo cỦa bỘ tiêu chuẨn
II. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
11
1.TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG MẦM NON
12
1. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG MẦM NON
13
1. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG MẦM NON
14
Mức 4: có thêm 06 chỉ báo
2. tiêu chuẨn đánh giá trưỜng tiỂu hỌc
15
2. tiêu chuẨn đánh giá trưỜng tiỂu hỌc
16
2. tiêu chuẨn đánh giá trưỜng tiỂu hỌc
17
Mức 4: có thêm 05 chỉ báo












3. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TRUNG HỌC
18







3. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TRUNG HỌC
19
3. TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TRUNG HỌC
20
Mức 4: có thêm 06 chỉ báo
Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường (HĐQT đối với trường tư thục) và các hội đồng khác
Mức 1
a) Được thành lập theo quy định;
b) Thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định;
c) Các hoạt động được định kỳ rà soát, đánh giá.
Mức 2
Hoạt động có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Mức 3: Không
(Tiêu chí này giống tiêu chuẩn TrH)
21


Ví dỤ: TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TH
Tiêu chí 3.1: Khuôn viên, khu sân chơi, bãi tập
Mức 1
a) Khuôn viên đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn để tổ chức các hoạt động giáo dục;
b) Có cổng trường, biển tên trường và tường hoặc rào bao quanh;
c) Khu sân chơi, bãi tập có đủ thiết bị tối thiểu, đảm bảo an toàn để luyện tập TD, TT và các hoạt động giáo dục của nhà trường.
Mức 2: Khu sân chơi, bãi tập đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động giáo dục.
Mức 3: Các trường nội thành, nội thị có diện tích ít nhất 6m2/học sinh; các trường khu vực nông thôn có diện tích ít nhất 10m2/học sinh; đối với trường TrH được thành lập sau năm 2001 đảm bảo có diện tích mặt bằng theo quy định. Khu sân chơi, bãi tập có diện tích ít nhất bằng 25% tổng diện tích sử dụng của trường.
(Tiêu chí này khác so với tiêu chuẩn TH)
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TRUNG HỌC
22
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
TRƯỜNG TRUNG HỌC MỨC 4
1. Kế hoạch giáo dục của nhà trường có những nội dung được tham khảo chương trình giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới theo quy định, phù hợp và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Đảm bảo 100% cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có năng khiếu hoàn thành mục tiêu giáo dục dành cho từng cá nhân với sự tham gia của nhà trường, các tổ chức, cá nhân liên quan.
23
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
TRƯỜNG TRUNG HỌC MỨC 4
3. Nhà trường tại địa bàn vùng khó khăn có học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Nhà trường các vùng còn lại có học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn được cấp thẩm quyền ghi nhận.
24
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
TRƯỜNG TRUNG HỌC MỨC 4
4. Thư viện có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại phù hợp với tiêu chuẩn trong khu vực và quốc tế. Thư viện có kết nối Internet băng thông rộng, có mạng không dây, đáp ứng yêu cầu các hoạt động của nhà trường; có nguồn tài liệu truyền thống và tài liệu số phong phú đáp ứng yêu cầu các hoạt động nhà trường.
25
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ
TRƯỜNG TRUNG HỌC MỨC 4
5. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường hoàn thành tất cả các mục tiêu theo phương hướng, chiến lược phát triển nhà trường.
6. Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá, nhà trường có ít nhất 02 năm có kết quả giáo dục, các hoạt động khác của nhà trường vượt trội so với các trường có điều kiện kinh tế - xã hội tương đồng, được các cấp thẩm quyền và cộng đồng ghi nhận.
26
III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ
1. Thống nhất quy trình KĐCLGD và quy trình công nhận đạt trường CQG gồm các bước:
Tự đánh giá;
Đánh giá ngoài;
Công nhận nhà trường đạt KĐCLGD/CQG.
2. Thống nhất hoạt động TĐG: trường TĐG và viết 1 báo cáo TĐG, sử dụng 1 bộ hồ sơ, minh chứng,...
27
III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ
3. Thống nhất hoạt động kiểm tra công nhận trường CQG với hoạt động ĐGN của KĐCLGD:
- Hồ sơ gồm tờ trình, báo cáo tự đánh giá nộp về Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT
- Chỉ có một đoàn ĐGN với thành phần được quy định theo hướng mở (có thể liên ngành, có thể trong ngành GDĐT).
4. Có quy định thời gian thực hiện các bước trong quy trình
5. Tăng cường tính chủ động cho địa phương
28
III. QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ
6. Đoàn đánh giá ngoài:
Trường chỉ đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn KĐCLGD có thành phần trong ngành GDĐT;
Trường chỉ đề nghị công nhận đạt CQG, hoặc đề nghị công nhận cả 2: Thành phần liên ngành. Thẩm quyền thành lập đoàn: Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Giám đốc Sở GDĐT được ủy quyền.
7. Thực hiện đánh giá trường (tự đánh giá và đánh giá ngoài) không đạt hoặc đạt theo 4 mức.
29
* đỐi vỚi viỆc công nhẬn
1. Hồ sơ, thủ tục công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn KĐCLGD và chuẩn QG được thực hiện như hiện tại nhưng giảm thủ tục hành chính.
2. Công nhận đạt tiêu chuẩn KĐCLGD theo 4 Cấp độ (Cấp độ 1, 2, 3 và 4), tương đương lần lượt trường được đánh giá đạt Mức 1, 2, 3 và 4).
3. Công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo 2 mức độ: Mức độ 1 (Trường được đánh giá đạt Mức 2); Mức độ 2 (Trường được đánh giá đạt Mức 3 trở lên).
4. Thẩm quyền công nhận:
- Trường đạt tiêu chuẩn KĐCLGD: Giám đốc Sở GDĐT;
- Trường chuẩn quốc gia: Chủ tịch UBND tỉnh, TP.
30
1. Chu kỳ: 5 năm.
2. Sau 02 năm được đăng ký ĐGN và đề nghị công nhận đạt KĐCLGD ở Cấp độ cao hơn; công nhận trường đạt CQG Mức độ 2
* chu kỲ kiỂm đỊnh chẤt lưỢng giáo dỤc và
thỜi hẠn công nhẬn trưỜng đẠt chuẨn quỐc gia
31
IV. CÁCH ĐÁNH GIÁ
1. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ, CHỈ BÁO
Không đánh giá tiêu chuẩn đạt hay không đạt
Tiêu chí: Đạt mức/không đạt
Chỉ báo: Đạt/không đạt
Tiêu chí đánh giá công nhận đạt khi tất cả các chỉ báo trong tiêu chí đạt yêu cầu.
Chỉ báo được công nhận đạt khi tất cả các nội hàm của chỉ báo đạt yêu cầu.

32




1. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ, CHỈ BÁO
Lưu ý:
Nội hàm (yêu cầu) chỉ báo, tiêu chí đạt hay không yêu cầu theo nguyên tắc trong chu kỳ 5 năm.
Ví dụ:
Trong 05 năm liên tiếp tính đến thời điểm đánh giá
Không có vi phạm liên quan đến việc quản lý hành chính, tài chính và tài sản theo kết luận của thanh tra, kiểm toán (b, 1.7, Mức 1);
Có ít nhất 02 năm được đánh giá đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá trở lên (a, 2.1, Mức 2);
Không có giáo viên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên (c, 2.2, Mức 2)

...




1. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ, CHỈ BÁO
Lưu ý:
Nội hàm (yêu cầu) chỉ báo, tiêu chí đạt hay không yêu cầu theo nguyên tắc trong chu kỳ 5 năm.
Ví dụ:
Hằng năm:
Rà soát, đánh giá, cập nhật tài liệu, đề xuất điều chỉnh nội dung giáo dục địa phương.
Tổ chuyên môn đề xuất và thực hiện được ít nhất 01 (một) chuyên đề có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.
Được bổ sung các thiết bị dạy học và thiết bị dạy học tự làm,...
Có những nội hàm chỉ báo, tiêu chí được đánh giá đạt hay không đạt yêu cầu tại thời điểm TGĐ nhà trường.
Ví dụ:
Các tiêu chí «đầu vào»
100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định;
Trường có không quá 45 (bốn mươi lăm) lớp. Sỹ số học sinh trong lớp theo quy định.
...

35




1. ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ, CHỈ BÁO
2. ĐÁNH GIÁ CÁC MỨC
Mức 1: Tất cả các tiêu chí (mỗi tiêu chí có 3 chỉ báo a, b, c) của Mục 1 đạt thì đánh giá đạt Mức 1.
Mức 2: Đạt tất cả các yêu cầu ở Mục 1, các tiêu chí bổ sung trong Mục 2 (trong đó mỗi tiêu chí có từ 1-3 chỉ báo) đều đạt thì đánh giá đạt Mức 2.
Mức 3: Đạt tất cả các yêu cầu ở Mục 2, các tiêu chí bổ sung trong Mục 3 (trong đó mỗi tiêu chí có từ 1-3 chỉ báo) đều đạt thì đánh giá đạt Mức 3.
Mức 4: Trường đạt tất cả các yêu cầu ở Mục 3 và đạt các yêu cầu Mục 4 thì đánh giá đạt Mức 4.
36



TRÂN TRỌNG CẢM ƠN !
37
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓