Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 35. Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bùi Thị Hợp
Ngày gửi: 09h:29' 28-02-2009
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 327
Số lượt thích: 0 người
Bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thuỷ
Giáo viên: Bùi thị Hợp
Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
Bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thuỷ
Giáo viên: Bùi thị Hợp
Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Dặc điểm của hệ thống truyền lực trên xe máy có gì khác so với trên xe ô tô?
Câu 2: Cách bố trí động cơ đốt trong trên số của hãng xe hon da ở :
A. Đầu xe
B. Giữa xe
C. Cuối xe
D. Tất cả các phương án trên
B. Giữa xe
Tàu thuỷ là một phương tiện vận tải đi lại trên sông biển
Ví dụ:
1. Khái niệm.
I. Đặc điểm của động cơ đốt trong dùng cho tàu thuỷ:
Tàu trọng tải 4500 tấn sản xuất tại nhà máy bặch đằng
Tàu chở khách dài nhất thế giới sản xuất tại Pháp.
Tàu chở khách lớn nhất thế giới CELEBRITY SOLSTICE nặng 122.000 tấn dài 314 mét sản xuất tại Đức.
Tàu quân sự lớn nhất thế giới tại Mĩ.
Tàu ngầm lớn nhất thế giới của Nga
Thường là động cơ điezen
Có thể sử dụng một hay nhiều dộng cơ trên một tàu
Đối với tàu cỡ nhỏ cỡ trung thường sử dụng động cơ có tốc độ quay trung bình và cao
Số lượng xilanh nhiều , có thể tới 42 xi lanh
Thường làm mát cưỡng bức bằng nước
2. Đặc điểm
Tàu cỡ lớn trường sử dụng động cơ điezen có tốc độ quay thấp

I. Đặc điểm của động cơ đốt trong dùng cho tàu thuỷ:
II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ
Động cơ
Li hợp
Hộp số
Hệ trục
Chân vịt
Sơ đồ khối hệ thống truyền lực.
II. Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ
Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ
Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn
Một động cơ có thể truyền momen quay cho hai đến ba chân vịt , hoặc ngược lại
Không có hệ thống phanh. Khi cần giảm vận tốc chỉ cần thay đổi chiều quay của động cơ hoặc dùng hộp số lùi
Nếu HTTL có hai chân vịt trở lên , quá trình lái sẽ được nhanh hơn
Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước vì vậy vấn đề chống ăn mòn và chống lọt nước vào khoang tàu rất quan trọng.
Hệ trục trên tàu thuỷ gồm nhiều đoạn và ghép nối với nhau bằng khớp nối.
Lực đẩy do chân vịt tạo ra tác động lên vỏ tàu thông qua ổ chặn .
Củng cố
Hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ có gì khác so với hệ thống truyền lực trên ô tô và xe máy?
Đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thuỷ là gì?
Dộng cơ
 
Gửi ý kiến