Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2
TSThS

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 34. Động cơ đốt trong dùng cho xe máy

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Nhựt Ninh
Ngày gửi: 13h:03' 20-09-2013
Dung lượng: 4.3 MB
Số lượt tải: 853
Số lượt thích: 0 người
Giáo viên Thực hiện: PHẠM NHỰT NINH
TRƯỜNG THPT ĐỨC HUỆ
Công Nghệ 11
KIỂM TRA BÀI CŨ
Em hãy cho biết nhiệm vụ và cấu tạo của truyền lực cac-đăng
Nhiệm vụ: truyền momen từ hộp số đến cầu chủ động
Cấu tạo: gồm có khớp cac-đăng và khớp trượt
KIỂM TRA BÀI CŨ
Em hãy cho biết nguyên lý làm việc của bộ vi sai
Khi xe chạy trên đường thẳng và phẳng cả bộ vi sai sẻ tạo thành một khối cứng giúp 2 bánh xe quay bằng nhau
Khi xe quay vòng các bánh răng hành tinh sẻ quay quanh trục để phân phối lại momen giúp 2 bánh xe quay khác nhau
Bài 34: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
DÙNG CHO XE MÁY
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
1. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
- Là động cơ 2 kì và 4 kì cao tốc.
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
1. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
- Động cơ , li hợp , hộp số thường bố trí chung trong một vỏ.
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
1. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
- Động cơ có công suất nhỏ.
- Số lượng xi lanh ít ( thường có 1 hoặc 2 xi lanh ).
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
1. ĐẶC ĐIỂM CỦA ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
- Làm mát bằng không khí
Trên ôtô động cơ được bố trí ở vị trí nào?
Ở đầu ôtô
Ở đuôi ôtô
Ở giữa ôtô
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
2. BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ TRÊN XE MÁY:
Động cơ đặt ở giữa xe
Động cơ đặt lệch
về đuôi xe
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
2. BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ TRÊN XE MÁY:
a. Động cơ đặt ở giữa xe :
Ưu điểm :
Nhược điểm :
- Hệ thống truyền lực phức tạp ( truyền lực từ động cơ đến bánh sau bằng xích .)
- Nhiệt thải từ động cơ có ảnh hưởng đến người lái xe .
- Phân bố đều khối lượng trên xe.
- Động cơ được làm mát tốt khi xe chuyển động .
I. ĐẶC ĐIỂM VÀ CÁCH BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG CHO XE MÁY :
2. BỐ TRÍ ĐỘNG CƠ TRÊN XE MÁY:
b. Động cơ đặt lệch về đuôi xe :
Ưu điểm :
- Hệ thống truyền lực gọn.
- Nhiệt thải từ động cơ không ảnh hưởng đến người lái xe .
Nhược điểm :
- Phân bố khối lượng trên xe không đều .
- Động cơ không được làm mát tốt .
a. Động cơ đặt ở giữa xe :
Hệ thống truyền lực trên ôtô gồm những bộ phận chính nào?
Li hợp
Hộp số
Truyền lực cac-đăng
Truyền lực chính
Bộ vi sai
II.ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY :
- Về nguyên tắc HTTL của xe máy có những điểm giống như ô tô, được thể hiện theo sơ đồ :
- Động cơ , li hợp hộp số thường bố trí trong một vỏ chung .
- Li hợp trên xe máy thường là li hợp ma sát được điều khiển bằng tay và tự động .
- Hộp số thường có 3 đến 4 cấp tốc độ và không có số lùi .
- Động cơ đặt ở giữa xe thì truyền lực đến bánh xe sau thường bằng xích .
- Động cơ động cơ đặt lệch về đuôi xe thì mômen quay từ động cơ truyền tới bánh xe bằng trục các đăng.
Hệ thống truyền lực trên xe tay ga
NGUYÊN LÍ LÀM VIỆC CỦA HTTL TRÊN XE MÁY :
II.ĐẶC ĐIỂM CỦA HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN XE MÁY :
- Khi động cơ làm việc , nếu li hợp đóng thì mômen sẽ truyền sang hộp số, qua xích để truyền cho bánh xe chủ động .
Cũng cố
Động cơ đốt trong trên xe máy được bố trí ở đâu?
Ở giữa xe
Lệch về phía đuôi xe
Hệ thống truyền lực trên xe máy gồm những bộ phận chính nào?
- Li hợp, hộp số, xích hoặc cac-đăng
Kính chúc sức khỏe quý thầy cô
 
Gửi ý kiến