Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 15. Kể chuyện đã nghe, đã đọc (có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Âu Dương Văn Trọng
Ngày gửi: 10h:13' 24-05-2022
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Thứ ba ngày 25 tháng 1 năm 2022
Kể chuyện Tiết 10
Kể chuyện đã nghe, đã đọc + Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
SGK: 148,158 TGDK: 30 phút




I.Yêu cầu cần đạt:
1.Năng lực đặc thù:
- Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.
Hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã kể.
- Chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) liên quan đến đồ chơi của mình hoặc của bạn.
- Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý.
2.Năng lực chung:
Rèn kĩ năng nói, kĩ năng kể chuyện trước đám đông
Năng lực giao tiếp và hợp tác và năng lực ngôn ngữ.
3.Phẩm chất:
- GD HS phải biết quý trọng, giữ gìn đồ chơi, biết yêu quý mọi vật quanh mình.
- Bồi dưỡng lòng ham đọc sách.
II.Phương tiện dạy học:
- GV: Power Ponit, sgk, chat, Google Meet, máy vi tính, …
- HS: Google Meet, máy vi tính, sgk..
III.Các hoạt động dạy học:
Khởi động

Kể lại câu chuyện: Búp bê của ai?
- Truyện nào có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em?
- Truyện nào có nhân vật là con vật gần gũi với em?
Khám phá: Làm việc cả lớp : Quan sát – Tìm truyện đọc.
*Những truyện có trong SGK đã học: Chú Đất Nung. Tìm thêm những câu chuyện khác?
Doreamon
Chim sơn ca
Chú Sẻ
*Những truyện ngoài SGK: Chú lính chì dũng cảm, Võ sĩ Bọ Ngựa. Tìm thêm những truyện khác?
Giới thiệu tên câu chuyện:
- Tên câu chuyện, tên nhân vật là đồ chơi hay con vật? Nhân vật đó có tính cách gì?
- Đã nghe hoặc đã đọc ở đâu, hồi nào ?
Ví dụ:
a) Tôi muốn kể với các bạn nghe câu chuyện về một chàng hiệp sĩ có sự dũng cảm, nghĩa hiệp, luôn làm điều tốt cho mọi người mà tôi rất thích. Câu chuyện có tên là...
b) Tôi muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện “Chú mèo Đi - Hia”. Nhân vật chính là một chú mèo rất thông minh và trung thành với chủ. Tôi đọc được câu chuyện này trong tập truyện cổ Grimm...
Thực hành kể chuyện
- Kể chuyện phải đủ nội dung, theo trình tự.
- Lời kể rõ ràng, lôi cuốn: nói thêm tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện.
Thực hành
THI KỂ
*Trao đổi với các bạn trong lớp về tính cách của nhân vật và ý nghĩa của câu chuyện.
*Qua câu chuyện em vừa kể, em học được điều gì ?
Khám phá: Đồ chơi
Đồ chơi
Đề bài: Kể một câu chuyện về đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh.
Câu chuyện kể phải có thật,liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em.Nhân vật kể chuyện là em hoặc bạn em
Khi kể em nên dùng từ xưng hô như thế nào?
Khi kể xưng hô tôi, mình
Hãy giới thiệu câu chuyện về đồ chơi mà mình định kể?
+Em muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện…..
+ Em muốn kể câu chuyện về….
+ Em xin kể câu chuyện về..
Gợi ý kể chuyện



M: Em thích một thứ đồ chơi và mong có được đồ chơi ấy. Trong cuộc vui đêm trung thu, anh, chị phụ trách tổ chức bốc thăm cho mỗi em một thứ đồ chơi. Có một bạn được một thứ đồ chơi mà em thích. Khi ra về, bạn đổi đồ chơi cho em vì biết em rất thích nó.
Gợi ý kể chuyện




M : Em được mẹ cho một chú thỏ bông. Lúc đầu em rất thích, nhưng rồi lâu ngày cũng nhạt dần. Chú thỏ bị vứt lăn lóc, bắt đầu đen xỉn và mất cả tai nữa. Chị của em tắm cho chú thỏ rồi làm lại hai cái tai cho chú một cách rất khéo. Em lại thấy chú thỏ đáng yêu. Lúc ấy, em mới hiểu: phải biết giữ gìn đồ chơi.



M: Trường em vận động tặng đồ chơi sách vở cho các bạn nghèo. Em có nhiều đồ chơi, trong đã có một con búp bê rất đẹp. Em quyết định tặng các bạn đồ chơi đẹp nhất của mình.
Thực hành
Kể trong nhóm
Kể chuyện, trao đổi ý nghĩa cña c©u chuyện, tính cách nhân vật vµ sửa chữa cho nhau.
Khi kể chuyện các em không nên lựa chọn những đồ chơi phức tạp và xa lạ với mình. Điều quan trọng là câu chuyện có nhân vật, ý nghĩa phù hợp với chủ điểm.
Để xây dựng được câu chuyện, cần vận dụng những kiến thức về kể chuyện đã học trong các giờ Tập làm văn để sắp xếp lại các chi tiết và kể.
Lưu ý:
*Ví dụ : Em có nhiều thứ đồ chơi nhưng đồ chơi em thích nhất là con búp bê biết hát, biết bò, biết lắc người.
Con búp bê ấy là món quà dì em đã kì công tìm chọn để tặng cho em vì em đã thực hiện được lời hứa với dì: trở thành học sinh đứng đầu lớp trong tháng vừa qua.Có con búp bê này làm nhà em vui hẳn lên. Bố mẹ em, ông bà, ai cũng cười khi thấy con búp bê nhỏ bé, tóc hung, người bầu bĩnh lúc thì đứng lắc người hát bài lam-bát-đa vui nhộn, lúc thì vừa hát vừa bò. Mọi người càng vui hơn khi thấy em trai mới 1 tuổi của em tròn mắt nhìn con búp bê biết cử động, định vồ lấy nó. Em giữ gìn búp bê rất cẩn thận. Mỗi lần chơi xong, em lại để búp bê vào tủ. Em rất yêu quý búp bê vì búp bê đã đem lại niềm vui cho gia đình em
- Nghe bạn kể.
- Nhận xét bạn kể chuyện về nội dung, cách kể, cách dùng từ, đặt câu, ngữ điệu.
- Bình chọn bạn kể hay nhất.
Ai kể hay hơn?
Dặn dò:
- Về tập kể cho người thân nghe.
Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của bạn em.
Xem trước bài: Một phát minh nho nhỏ
Trân trọng kính chào

Chúc sức khoẻ quý thầy cô
IV. Điều chỉnh sau tiết dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................
 
Gửi ý kiến