Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Kết nối tri thức Bài 3 Học tập tự giác, tích cực (t2)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Minh Tuyết
Ngày gửi: 20h:04' 17-10-2022
Dung lượng: 6.9 MB
Số lượt tải: 112
Số lượt thích: 0 người
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO
ĐẾN THĂM LỚP DỰ GIỜ

Lớp 7

Giáo viên thực hiện: ĐINH THỊ MINH TUYẾT
Đơn vị công tác: TRƯỜNG THCS NƯỚC HAI

Mời các em xem video và trả lời
câu hỏi:
Em có nhận xét gì về ý thức học
tập của hai bạn, kết quả học tập
của hai bạn như thế nào?

Tiết 7. Bài 3: HỌC TẬP TỰ GIÁC, TÍCH CỰC
(tiết 2)
I. KHÁM PHÁ
1. Biểu hiện của học tập tự giác, tích cực
2. Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực

2.Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực

Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi:

a) Việc tự giác,
tích cực học tập
đã đem lại điều
gì cho Tuấn và
Yến?
b) Em hãy cho
biết ý nghĩa của
học tập tự giác,
tích cực. 

2.Ý nghĩa của học tập tự giác, tích cực

Em hãy đọc các trường hợp dưới đây và trả lời câu hỏi:
Thảo luận nhóm
đôi : 3 phút

- Bàn chẵn: trả
lời câu a

- Bàn lẻ: trả lời
câu b 

2. Ý nghĩa của học tập
tự giác, tích cực
* Trường hợp 1, 2/SGK:

Việc tự giác, tích cực học tập đã
đem lại cho Tuấn và Yến nhiều
kết quả tốt trong học tập và rèn
luyện. Nhờ tích cực, tự giác học
tập mà Tuấn đã giành giải Nhất ở
cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp
Quốc gia dành cho HS trung học;
Yến đã trở thành một HS năng
động, tự tin,... luôn được thầy cô
và bạn bè yêu mến;...

a) Việc tự giác, tích
cực học tập đã đem
lại điều gì cho Tuấn
và Yến?

2. Ý nghĩa của học tập tự giác,
tích cực
* Trường hợp 1, 2/SGK
* Ý nghĩa:
Học tập tự giác, tích cực
giúp chúng ta:

b) Em hãy cho biết ý nghĩa
của học tập tự giác, tích
cực.
- Không ngừng tiến bộ, đạt
kết quả cao trong học tập:
- Rèn luyện được tính tự lập,
tự chủ, ý chí kiên cường,
bền bỉ;
- Thành công trong cuộc
sống;

7

- Được mọi người tin yêu,
quý mến.

Học sinh Trường THCS Đồng Hiệp, H.Tân Phú, tỉnh Đồng
Nai bên giải pháp cải tiến bộ đồ dùng truyền và biến đổi

Hình ảnh học sinh Việt Nam giành được nhiều huy chương
trong đó có nhiều huy chương vàng trong kì thi Olympic

? Bản thân em đã tự giác, tích cực trong học tập
như thế nào?

Họp nhóm học tập

Tham gia thi nghi thức đội

Tham gia hoạt động thể dục, thể thao

Chăm sóc, tưới cây tạo môi trường xanh – sạch – đẹp

Em có nhận xét gì về bạn trong bức tranh?

II. Luyện tập

* Bài tập 3/ SGK: Xử lí tình huống

a) Tuy có rất nhiều bài tập cần
hoàn thành nhưng M vẫn
muốn đi dự sinh nhật của
bạn thân vì đã hứa với bạn.
Nếu là M em sẽ làm gì?

c) Trong giờ học Ngữ văn,
mặc dù hiểu bài và biết câu
trả lời nhưng C không giơ
tay phát biểu.
Nếu là bạn cùng lớp với C,
em sẽ khuyên bạn điều gì?

b) K học giỏi và luôn hòa đồng,
chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm
học tập của mình với các bạn
trong lớp. Thấy vậy, một số bạn
nói rằng K hay khoe khoang.
Nếu là K em sẽ nói thế nào để
các bạn hiểu mình?

d) Đầu năm học, S chuyển đến
lớp học mới nên nhút nhát, rụt rè,
ít phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Nếu là bạn học cùng lớp với S,
em sẽ làm gì để giúp bạn thay
đổi, tích cực trong học tập?

Thảo luận, sắm vai xử lí tình huống: 5 phút
Nhóm 1: Tình huống a) Tuy có rất nhiều bài tập cần hoàn thành nhưng
M vẫn muốn đi dự sinh nhật của bạn thân vì đã hứa với bạn.
Nếu là M em sẽ làm gì?
Nhóm 2: Tình huống b) K học giỏi và luôn hòa đồng, chia sẻ suy
nghĩ, kinh nghiệm học tập của mình với các bạn trong lớp. Thấy
vậy, một số bạn nói rằng K hay khoe khoang.
Nếu là K em sẽ nói thế nào để các bạn hiểu mình?
Nhóm 3: Tình huống c) Trong giờ học Ngữ văn, mặc dù hiểu bài
và biết câu trả lời nhưng C không giơ tay phát biểu.
Nếu là bạn cùng lớp với C, em sẽ khuyên bạn điều gì?
Nhóm 4: Tình huống d) Đầu năm học, S chuyển đến lớp học mới nên
nhút nhát, rụt rè, ít phát biểu ý kiến xây dựng bài.
Nếu là bạn học cùng lớp với S, em sẽ làm gì để giúp bạn thay đổi, tích
cực trong học tập?

II. Luyện tập
* Bài tập 3/ SGK: Xử lí tình huống Nhóm 1: Tình huống a) Tuy có
-Tình huống a: M nên sắp xếp lại thời rất nhiều bài tập cần hoàn
Mhuống
vẫn muốn
dự
gian làm bài tập hôm nay lên sớm thành
Nhómnhưng
2: Tình
b) Kđihọc
nhậtluôn
của hòa
bạn đồng,
thân vìchia
đã
-Tìnhmọi
huống
K nên
đổi,vàchia
hơn
ngàyb:để
hoàntrao
thành
có sinh
giỏi và
với nghĩ,
bạn. kinh nghiệm học
sẻ
suy
nghĩ
mình
đểC
các
bạn hứa
Tình
huống
c:
không
thời
gian
thamcủa
dựKhuyên
bữa tiệc
sinh
nhật
sẻ
suy
Nhóm 3: Tình huống c)
Nếumình
là M em
sẽcác
làm gì?
hiểu.
Bên
cạnh
đó,
Kcần
nêntích
thường
nên
như
vậy,
bạn
cực
như
đã
hứa.
Nếu
số
lượng
bài
tập
tập
của
với
bạn
Tình huống d: Em nên nói chuyện Trong giờ học Ngữ văn, mặc
xuyên
giúp
đỡ
các nhiều
bạn
học
yếu
trong
tham
gia
phát
biểu
ý
kiến
để trong
phải
hoàn
thành
nên
không
Nhóm
4:bàitình
huống
d)
lớp.
Thấy
vậy,
số

hiểu
và biết
câumột
trảĐầu
lời
với các bạn trong nhóm/tổ/lớp hòa
lớp
đểcôcác
bạn
cùng
tiếnthì
bộMnhư
thầy,
giáo

các
bạn
biết
thể
tham
dự
sinh
nhật
bạn
cần
năm học,
chuyển
đến
học
nóiC Skhông
rằng
K
hay
khoe
nhưng
giơ
taylớp
phát
đồng với S, giúp bạn tham gia câu
các bạn
mình,
cóxin
như
vậy,nói
một
bạnBên
sẽ mới nên nhút nhát, rụt rè, ít
trảđiện
lời,
quan
điểm
bạn.
gọi
lỗitập
bạn,
rõ lísố
do
biểu.
hoạt
động
thể của
của
lớp,không
của khoang.
thay
cách
vềphát
K. biểu
cạnhđổi
đó,
tíchnghĩ
cực
tham
dự
được

sẽ
chức
mừng
sinh
phát là
biểu
kiến
xây
dựng
K ýem
sẽ
nói
thếbài.
nào
Nếu
bạn
cùng
lớp
với
C,
trường;
giúp
đỡ
bạn
trong
họccũng
tập: Nếu
góp bạn
phần
năng
nói
nhật
vàorèn
ngày
nghỉ
cuối
tuần.
Nếu
là khuyên
cùng
lớp gì?
với S,
các
bạn học
hiểubạn
mình?
em
sẽ
điều
hướng
dẫn,
gợi
ýkĩbài
tập
nào
Strước
chưa để
đámđược,
đông nhờ
và giúp
C trở
nên
tự em sẽ làm gì để giúp bạn thay
làm
cô giáo
phân
công
tin hơn.
các
bạn học giỏi/khá trong lớp trực đổi, tích cực trong học tập?
tiếp giúp đỡ S,...

III. VẬN DỤNG
Câu 2. Em hãy xác định một biểu hiện chưa tự giác, tích cực
học tập của bản thân. Lập kế hoạch khắc phục điểm chưa tự
giác, tích cực đó theo gợi ý dưới đây:
Biểu hiện
chưa tự giác

Chưa tự
giác học
bài

Biện pháp rèn luyện

Thời gian thực
hiện

Kết quả

-Lập kế hoạch học
tập
-Làm bài đầy đủ
trước khi đến lớp
-Chú ý nghe giảng.

 

 

Các ngày
trong tuần

Học tập
tiến bộ
hơn

HƯỚNG DẪN HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI Ở NHÀ

- Học bài
- Đọc trước bài 4: Giữ chữ tín
- Làm các bài tập trong sách
bài tập

Chúc các thầy cô và các em mạnh khỏe!
 
Gửi ý kiến