Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 34. Lớp học trên đường

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: thư viện violet
Người gửi: Hoàng Thị Hương
Ngày gửi: 20h:48' 20-03-2022
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 370
Số lượt thích: 0 người
TẬP ĐỌC
LỚP 5
Giáo viên: Trần Thị Linh Nhâm
Trường tiểu học thị trấn Mậu A
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67:
KIỂM TRA BÀI CŨ
Đọc thuộc lòng bài: Sang năm con lên bảy và nêu nội dung bài.
Các em hãy quan sát xem bức tranh vẽ gì?
Bức tranh vẽ một bãi đất rải những mảnh gỗ vuông, mỗi mảnh khắc một chữ cái. Một ông cụ trên tay có một chú khỉ đang hướng dẫn cậu bé và con chó học bài. …
Một trong những quyền của trẻ em là quyền được học tập. Nhưng vẫn có những trẻ em nghèo không được hưởng quyền lợi này. Rất may, các em lại gặp được những con người nhân từ. Truyện Lớp học trên đường kể về một cậu bé nghèo Rê-mi biết chữ nhờ khao khát học hỏi, nhờ sự dạy bảo tận tình của thầy Vi-ta-li trên quãng đường hai thầy trò hát rong kiếm sống.
Mở sách trang 153, 154
Một em đọc bài – Lớp theo dõi lắng nghe bạn đọc.
Một em đọc xuất xứ trích đoạn truyện
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
Văn hào Hector Malot (1830- 1907)
Tiểu thuyết Không gia đình ấn bản tiếng Pháp
Phim truyền hình Pháp năm 1981
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
Bài văn gồm 3 đoạn:
Đoạn 1: Cụ Vi-ta-li nhặt trên đường……mà đọc được.
Đoạn 2: Khi dạy tôi ……vẫy vẫy cái đuôi.
Đoạn 3: Còn lại.
Luyện đọc:
Tìm hiểu bài:
Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi,
lúc nào, làm xiếc, sao nhãng.
Từ khó:
Câu:
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Nội dung:
Ý chính:
Từ mới:
Đoạn:
Ngày một ngày hai,
tấn tới,
đắc chí,
sao nhãng.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
TÌM HIỂU BÀI
Đọc thầm đoạn 1.
Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào?
Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm sống.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
Em hãy nêu ý chính thứ nhất của bài.
Luyện đọc:
Tìm hiểu bài:
Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi,
lúc nào, làm xiếc, sao nhãng.
Từ khó:
Câu:
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Nội dung:
Ý chính:
Từ mới:
Đoạn:
Ngày một ngày hai,
tấn tới,
đắc chí,
sao nhãng.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
- Hoàn cảnh Rê-mi học chữ.
TÌM HIỂU BÀI
Đọc thầm đoạn 2, 3.
Lớp học của Rê- mi có gì ngộ nghĩnh?
Lớp học rất đặc biệt: Học trò là Rê-mi và chú chó Ca-pi, sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ được cắt từ mảnh gỗ nhặt trên đường.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
TÌM HIỂU BÀI
Đọc thầm đoạn 2, 3.
Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất hiếu học?
+ Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp, chẳng bao lâu Rê- mi đã thuộc tất cả các chữ cái.
+ Bị thầy chê trách: “Ca- pi sẽ biết đọc trước Rê- mi”, Rê- mi không dám sao nhãng một phút nào nên ít lâu sau đã đọc được.
+ Khi thầy hỏi có thích học hát không, Rê- mi trả lời: Đấy là điều con thích nhất.
Ý chính thứ hai của bài nói về điều gì?
Luyện đọc:
Tìm hiểu bài:
Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi,
lúc nào, làm xiếc, sao nhãng.
Từ khó:
Câu:
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Nội dung:
Ý chính:
Từ mới:
Đoạn:
Ngày một ngày hai,
tấn tới,
đắc chí,
sao nhãng.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
- Hoàn cảnh Rê-mi học chữ.
- Sự hiếu học của Rê-mi.
Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành.
Người lớn cần quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc trẻ em; tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập và trẻ em phải cố gắng, say mê học tập.
Luyện đọc:
Tìm hiểu bài:
Vi-ta-li, Ca-pi, Rê-mi,
lúc nào, làm xiếc, sao nhãng.
Từ khó:
Câu:
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Nội dung:
Ý chính:
Từ mới:
Đoạn:
Ngày một ngày hai,
tấn tới,
đắc chí,
sao nhãng.
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
- Hoàn cảnh Rê-mi học chữ.
- Sự hiếu học của Rê-mi.
Sự quan tâm tới trẻ em của cụ Vi-ta-li và sự hiếu học của Rê-mi.
Luyện đọc diễn cảm
Cụ Vi-ta-li hỏi tôi:
- Bây giờ con có muốn học nhạc không?
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
- Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.


Cụ Vi-ta-li hỏi tôi:
- Bây giờ con có muốn học nhạc không?
- Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc tự nhiên con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
- Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.


20
Đọc lại bài và trả lời câu hỏi.
Chuẩn bị bài “Nếu trái đất thiếu trẻ con”
Thứ hai ngày 6 tháng 5 năm 2019
Tập đọc
Tiết 67: Lớp học trên đường
Theo HÉC – TO - MA – LÔ
(Hà Mai Anh dịch)

Chúc các em học tốt!
 
Gửi ý kiến