Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 8. Năng động, sáng tạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Bích Ngọc
Ngày gửi: 14h:41' 23-04-2019
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 225
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS VIỆT HƯNG
TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO
QUÍ THẦY CÔ
BÙI THỊ VÂN
Kiểm tra bài cũ
Thế nào là năng động, sáng tạo? Biểu hiện của năng động sáng tạo. Lấy VD một tấm gương năng động, sáng tạo mà em biết ?
Năng động:Là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Sáng tạo:Là say mê nghiên cứu, tìm tòi.Tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có.
Biểu hiện: Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác,
Thảo luận nhóm bàn 3 phút ( ghi nội dung vào giấy nháp)
Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo.
Năng động là cơ sở để sáng tạo
Sáng tạo là động lực để năng động
Trong học tập chúng ta năng động học trên lớp, học bạn bè, học trong sách….sẽ tìm ra được nhiều cách học hay, cách giải bài tập tốt ( sáng tạo). Khi học tốt, tìm ra cách giải mới ( sáng tạo) chúng ta sẽ cố gắng, vui vẻ để học tốt hơn nữa, tìm ra nhiều cách giải bài tập tốt hơn nữa ( năng động)
Ví dụ
● Quan sát và nhận xét một số hình ảnh sau:
Kỹ sư trẻ Nguyễn Thị Trang Nhã
giới thiệu thành quả ghép cây “2 trong 1”
Thầy Nguyễn Ngọc Ký dùng chân viết lên số phận
Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: "Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là đại diện cho sự phấn đấu phi thường và kỳ diệu, là tấm gương sáng cho các bạn trẻ hôm nay, nhất là những người khuyết tật noi theo". Ngày 20/11/1992, ông là nhà giáo viết bằng chân đầu tiên được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Đối với học sinh:
+ Ý thức học tập tốt.
+ Phương pháp học tập phù hợp.
+ Tích cực áp dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào trong cuộc sống thực tế.
 
Để trở thành người năng động , sáng tạo trước hết phải có:
Một nông dân mới học lớp 6 chế ra máy sạ lúa theo hàng chạy ngời ngời trên đồng ruộng. Các chuyên gia ở châu Phi qua coi đã ký hợp đồng mua máy ngay lập tức. Đã vậy, họ còn nhờ anh làm cố vấn kỹ thuật tham gia dự án “Giúp nông dân châu Phi trồng lúa”
Quê ở xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, Phạm Thanh Liêm (36 tuổi)
Anh Phạm Thanh Liêm (36 tuổi) Quê ở xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Cuộc thi sáng tạo Robocon của các trường Đại học
Việt Nam lần thứ bảy vô địch ABU Robocon 2018
Trò chơi tiếp sức, thời gian 5 phút: Liệt kê các biểu hiện năng động sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày.
- Luật chơi: hai đội, mỗi đội 5 bạn , từng bạn ghi một biểu hiện năng động sáng tạo , ghi xong xuồng xếp hàng bạn khác lên tiếp, cứ thế đến hết giờ đội nào ghi được đúng , nhiều hơn đội kia là đội chiến thắng.

Em tán thành hay không tán thành với quan điểm nào sau đây ? Vì sao ?
Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được;
Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài.
Chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới cần đến sự năng động;
Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần có của con người trong nền kinh tế thị trường;
đ. Người càng năng động, sáng tạo thì càng vất vả;
e. Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi thời đại.
Bài tập 5:
Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?
- Học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính này sẽ giúp các em có thái độ tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động…. Nhằm đạt kết qủa cao trong mọi công việc
- Để trở thành người năng động, sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống
Bài tập 6:Nhóm bàn 3 phút
Nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập hoặc trong cuộc sống và tự xây dựng kế hoạch để khắc phục khó khăn đó( Khó khăn gì? Em cấn đến sự giúp đỡ của nhứng ai? Gúp đỡ những gì? Dự kiến thời gian để khắc phục xong khó khăn đó)
Học sinh A: khó khăn mà em gặp.
- học kém Văn, tiếng Anh
Em cần sự giúp đỡ của các bạn học giỏi Văn, tiếng Anh.
Cụ thể là phải học của bạn như thế nào?....
- Em cần được sự giúp đỡ của cô giáo.
- Với sự nỗ lực của cá nhân, sự giúp đỡ của cô và bạn bè em đã tiến bộ môn Văn, tiếng Anh
7 SGK / 31 Em hãy sưu tầm một số câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn, nói về năng động, sáng tạo.
( Nhóm bàn 3 phút)
7 SGK / 31 Em hãy sưu tầm một số câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn, nói về năng động, sáng tạo.
- Sáng tạo là chứng chỉ duy nhất của nhân tài ( Ngạn ngữ Pháp )
- Tuổi trẻ không năng động, già hối hận ( Cổ thi )
- Đừng phá cửa, có thể mở nó nhẹ nhàng bằng khóa cửa ( Cổ thi )
- Cái khó ló cái khôn ( Tục ngữ )
- Học một biết mười ( Tục ngữ )
- Siêng làm thì có, Siêng học thì hay ( Tục ngữ )
“Phải nêu cao tác phong độc lập suy nghĩ, đối với bất kì vấn đề gì đều phải đặt câu hỏi: “Vì sao?”, đều phải suy nghĩ kĩ càng”
(Lời dạy của Bác Hồ)
Hướng dẫn về nhà
Về nhà học bài ,lấy dẫn chứng minh hoạ , chứng minh, sưu tầm gương năng động, sáng tạo của đất nước ta trong thời kì đổi mới.
- Hoàn thiện các bài tập vào vở bài tập
- Đọc và tìm hiểu nội dung bài mới: Bài 9:Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả.
Chân thành cám ơn quý thầy cô và các em đã tham dự
 
Gửi ý kiến