Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 19. Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Thuận
Ngày gửi: 04h:58' 20-01-2021
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 210
Số lượt thích: 0 người
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và
trả lời câu hỏi Khi nào?

Giáo viên: Phan Thị Hiền Lương
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN YÊN
Bài tập 1: Đọc hai khổ thơ dưới đây và trả lời câu hỏi:
Mặt trời gác núi
Bóng tối lan dần
Anh Đóm chuyên cần
Lên đèn đi gác.
Theo làn gió mát
Đóm đi rất êm,
Đi suốt một đêm
Lo cho người ngủ.
Võ Quảng
a) Con đom đóm được gọi bằng gì?
b) Tính nết và hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào?
Bài tập 1: Đọc hai khổ thơ dưới đây và trả lời câu hỏi:
Mặt trời gác núi
Bóng tối lan dần
Anh Đóm chuyên cần
Lên đèn đi gác.
Theo làn gió mát
Đóm đi rất êm,
Đi suốt một đêm
Lo cho người ngủ.
Con đom đóm được gọi bằng
Tính nết của đom đóm
Hoạt động của đom đóm
Anh
Chuyên cần
Lên đèn, đi gác, đi rất êm, đi suốt, lo cho người ngủ.
Bài tập 2: Trong bài thơ Anh Đom Đóm (đã học trong học kì I), còn những con vật nào nữa được gọi và tả như người (nhân hóa) ?
Tên các con vật
Các con vật được gọi bằng
Các con vật được tả như tả người
Cò Bợ
Chị
Ru con: Ru hỡi/ Ru hời?/ Hỡi bé tôi ơi/ Ngủ cho ngon giấc
Vạc
Thím
Lặng lẽ mò tôm
Con Vạc
- Em hiểu nhân hóa là gì?
Nhân hóa: là gọi hoặc tả con vật, cây cối, đồ vật,... bằng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tả con người.
- Vì sao có thể nói hình ảnh của Cò bợ và Vạc là những hình ảnh nhân hóa?
Vì Cò Bợ và Vạc được gọi như người bằng những từ ngữ tả người đang: ru con, lặng lẽ mò tôm.
- Đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa?
Cổng trường đang dang rộng đôi tay để đón chào các học sinh.
Bài tập 3: Tìm và gạch một gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi «Khi nào ?» :
a) Anh Đom Đóm lên đèn đi gác khi trời đã tối.
b) Tối mai, anh Đom Đóm lại đi gác.
c) Chúng em học bài thơ Anh Đom Đóm trong học kì I
- Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi «Khi nào?» thường chỉ gì?
Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi «Khi nào?» thường chỉ thời gian.
Bài tập 4: Trả lời câu hỏi: 
a) Lớp em bắt đầu vào học kì II khi nào?
b) Khi nào học kì II kết thúc?
c) Tháng mấy các em được nghỉ hè?
Lớp em bắt đầu vào học kì II từ ngày 20 tháng 1 / khoảng đầu tháng 1 / từ thứ tư tuần này/…
Ngày 31 tháng 5 / cuối tháng 5 học kì II kết thúc. 
Đầu tháng 6 / ngày 2 tháng 6 em được nghỉ hè.
Củng cố, dặn dò
CHÀO CÁC EM !
 
Gửi ý kiến