Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 32. Những cánh buồm

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lưu Thị Thanh Thủy
Ngày gửi: 15h:35' 26-02-2022
Dung lượng: 2.8 MB
Số lượt tải: 773
Số lượt thích: 0 người
TẬP ĐỌC
Bài:
NHỮNG CÁNH BUỒM
Lớp 5A3
TẬP ĐỌC
LỚP 5A3
Bài:
NHỮNG CÁNH BUỒM
Giáo viên: Lưu Thị Thanh Thủy
TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯƠNG CANH B
Út Vịnh đã làm gì để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an toàn đường sắt?
KIỂM TRA:
Vịnh đã tham gia phong trào Em yêu đường sắt quê em; nhận việc thuyết phục Sơn – một bạn thường chạy trên đường tàu thả diều; đã thuyết phục được Sơn không thả diều trên đường tàu.
Út Vịnh đã hành động như thế nào để cứu hai em nhỏ đang chơi trên đường tàu?
Vịnh lao ra khỏi nhà như tên bắn, la lớn báo tàu hỏa đến, Hoa giật mình, ngã lăn khỏi đường tàu, còn Lan đứng ngây người khóc thét. Đoàn tàu ầm ầm lao tới. Vịnh nhào tới ôm Lan lăn xuống mép ruộng.

Tập đọc
Những cánh buồm
Luyện đọc
Chia đoạn: 5 khổ thơ
Khổ 1: Hai cha con…chắc nịch
Khổ 2: Sau trận mưa…ở đó?
Khổ 3: Cha mỉm cười…đi đến
Khổ 4: Cha lại dắt…để con đi
Khổ 5: Lời của con…ước mơ con
Tập đọc
Những cánh buồm
Tìm hiểu bài
- rực rỡ
- khẽ
- trỏ
Luyện đọc
- Từ ngữ:
- xa thẳm
Tập đọc
Những cánh buồm
Tìm hiểu bài
rực rỡ
khẽ
trỏ
Luyện đọc
*Từ ngữ:
xa thẳm
lênh khênh
chắc nịch
Tập đọc
Những cánh buồm
Tìm hiểu bài
Tập đọc
Những cánh buồm
* Câu 1: Dựa vào những hình ảnh đã gợi ra trong bài thơ, hãy tưởng tượng và miêu tả cảnh hai cha con dạo trên bãi biển?
Tập đọc
Những cánh buồm
Sau trận mưa đêm, bầu trời và bãi biển như được gột rửa sạch bong. Mặt trời nhuộm hồng cả không gian bằng những tia nắng rực rỡ, cát mịn, biển xanh lơ. Hai cha con dạo chơi trên bãi biển. Người cha cao, gầy, bóng dài lênh khênh. Cậu con trai bụ bẫm, bóng tròn, chắc nịch.
Tập đọc
Những cánh buồm
* Câu 2: Thuật lại cuộc trò chuyện giữa hai cha con?
Con: - Cha ơi!
Sao xa kia chỉ thấy nước thấy trời
Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?
Cha: - Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xa sẽ có cây, có cửa có nhà,
Nhưng nơi đó cha chưa hề đi đến
Con: - Cha mượn cho con cánh buồm trắng nhé. Để con đi…
* Câu 3: Những câu hỏi ngây thơ cho thấy con có ước mơ gì?
Con ước mơ được nhìn thấy nhà cửa, cây cối, con người ở phía chân trời xa / Con khao khát hiểu biết mọi thứ trên đời. / Con ước mơ được khám phá những điều chưa biết về biển, những điều chưa biết trong cuộc sống.
Tập đọc
Những cánh buồm
* Câu 4: Ước mơ của con gợi cho cha nhớ đến điều gì?
- Ước mơ của con gợi cho cha nhớ đến ước mơ thuở nhỏ của mình.
Tập đọc
Những cánh buồm
Tìm hiểu bài
rực rỡ
khẽ
trỏ
Luyện đọc
*Từ ngữ:
xa thẳm
lênh khênh
chắc nịch

Nội dung: Cảm xúc tự hào của người cha khi thấy con mình đang ấp ủ những ước mơ của mình thời thơ ấu.Ca ngợi ước mơ khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ không ngừng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tập đọc
Những cánh buồm
Nội dung:
Cảm xúc tự hào của người cha khi thấy con mình đang ấp ủ những ước mơ của mình thời thơ ấu.Ca ngợi ước mơ khám phá cuộc sống của trẻ thơ, những ước mơ không ngừng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Tập đọc
Những cánh buồm
Đọc diễn cảm
Tập đọc
Những cánh buồm
Sau trận mưa đêm rả rích
Cát vàng mịn, biển càng trong
Cha dắt con đi dưới ánh mai hồng
Con bỗng lắc tay cha / khẽ hỏi:
“Cha ơi!
Sao xa kia chỉ


Cha con nhỏ:
“Theo cánh buồm đến nơi xa”




mỉm cười / xoa đầu

thấy nước / thấy trời
ở đó ? ”
Không thấy nhà, không thấy cây, không thấy
người
/ đi mãi
Sẽ có cây, có cửa / có nhà
Nhưng nơi đó / cha
chưa hề đi đến”
Dặn dò:
Củng cố:
Về luyện đọc bài và xem trước bài: Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em
Nhắc lại nội dung bài.
Cô chào các em!
Tiết học đến đây là kết thúc
 
Gửi ý kiến