Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 12. Nước Đức giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918 - 1939)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hàn Ngọc Linh
Ngày gửi: 21h:58' 29-08-2017
Dung lượng: 5.5 MB
Số lượt tải: 66
Số lượt thích: 0 người
Xin chăo c giâo vă câc b?n
Sau dđy lă băi thuy?t trnh c?a nhm 1
Các thành viên của nhóm 1
Nguy?n Thu Trang
Nguy?n Hă My
Nguy?n Ngđn Hă
D? Trung Kiín
Nguy?n Xuđn Phuong
Bài 12: Nước Đức giữa hai cuộc chiến tranh Thế giới (1918 - 1939)
Nhđn v?t Hit-le
Quâ trnh ch? nghia phât xt lín c?m quy?n ? D?c
a. Nguyín nhđn
b. Quâ trnh
c. Tâc d?ng
1. Xung đột sắc tộc, tôn giáo
a. Thực trạng
Ở nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới đã xảy ra những cuộc xung đột về tôn giáo, sắc tộc.
Inđônêxia
Philippinies
Xung đột giữa Thiên chúa giáo với Hồi giáo
Xung đột giữa Hinđu giáo và Hồi giáo ở Ấn Độ
b. Nguyên nhân
Những cuộc xung đột sắc tộc hầu hết xuất phát từ những tầng lớp người dân nghèo đói, khó khăn về kinh tế.

Các cuộc xung đột tôn giáo do mâu thuẫn về định kiễn giữa các tôn giáo.
Các cuộc xung đột có thể diễn ra do mâu thuẫn tích tụ từ rất lâu, hàng thập kỉ trước đây.
Có thể do các chính sách của chính phủ với người dân.

Kinh tế quốc gia bị giảm sút làm chậm tốc độ tăng trưởng.
Ảnh hưởng tới hòa bình, ổn định khu vực.
Đời sống người dân bị đe dọa.
Môi trường bị ảnh hưởng và suy thoái.
c. Hậu quả
Phải thực hiện các biện pháp để phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, thực hiện công bằng xã hội.
Thừa nhận sự đa dạng văn hoá, tôn giáo và tôn trọng bản sắc riêng của mỗi tộc người trong mỗi quốc gia.
Có những quy định và quy tắc để ngăn chặn các vụ bạo động của các tôn giáo...
Mọi nguời phải có suy nghĩ , ý thức hành động về việc làm của mình...tôn trọng quyền tự do tôn giáo...
d. Hướng giải quyết
Để xây dựng một xã hội ổn định và phát triển trước hết các nước:
a. Thực trạng
Nạn khủng bố xuất hiện nhiều nơi trên Thế giới với nhiều cách thức khác nhau.
Nguy hiểm hơn là các phần tử khủng bố đã sử dụng thành tựu của khoa học, công nghệ để thực hiện hoạt động khủng bố.
2. Khủng bố
b. Nguyên nhân
Mâu thuẫn, xung đột chính trị giữa các quốc gia, dân tộc, các tổ chức, phe phái .
Mâu thuẫn sâu sắc về tôn giáo.
c. Hậu quả
Đe doạ nghiêm trọng tới mọi mặt của đời sống con người.
Mâu thuẫn, xung đột trên thế giới ngày càng trở nên gay gắt quyết liệt.
Gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, chính trị, xã hội.

d. Hướng giải quyết
Tích cực mở rộng hợp tác quốc tế về phòng, chống khủng bố.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục.
Giải quyết các vấn đề mâu thuẫn giữa các giai cấp, tầng lớp.
Coi trọng công tác quản lý, duy trì an ninh, trật tự
Kinh tế ngầm là một thị trường nơi mà tất cả các hoạt động thương mại được tiến hành mà không liên quan đến thuế, luật hoặc các quy định thương mại.
3. Kinh tế ngầm
a. Th?c tr?ng
Hiện nay hoạt động kinh tế ngầm đang có mặt ở tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ.
b. Nguyên nhân
Là do nhiều người ham lợi, hám của nên làm các hoạt động phi pháp để lấy tiền vào túi riêng.
c. Hậu quả
Gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.
Tạo ra môi trường kinh doanh không bình đẳng, không đáng tin cậy, bất lợi cho người kinh doanh trung thực.
Không khuyến khích và thúc đẩy tính sáng tạo, không khuyến khích đầu tư dài hạn.
Là mối đe dọa với hòa bình và ổn định trên thế giới.
d. Hướng giải quyết
Pháp luật nhà nước cần nghiêm minh, cần đưa ra các chế tài xử phạt đúng đắn.
Ổn định nền kinh tế, hoạch định các chính sách kinh tế bền vững.
Nâng cao trình độ nguồn lao động và tạo việc làm cho nhiều lao động thất nghiệp.

Phần trình bày của nhóm 6 đến đây là kết thúc

Cảm ơn cô giáo và các bạn đã lắng nghe!!
 
Gửi ý kiến