Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 35. Ôn tập Cuối Học kì II

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Hòa Sum
Ngày gửi: 14h:48' 01-05-2022
Dung lượng: 763.5 KB
Số lượt tải: 318
Số lượt thích: 1 người (Huyền Trần)
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
(Tiết 2)
TIẾNG VIỆT
LỚP 5A2
ÔN TẬP CUỐI KÌ II
(Tiết 2)
TIẾNG VIỆT
LỚP 5A2
Giáo viên: ĐÀO HÒA SUM
TRU?NG TI?U H?C BNG TU
Tập đọc
Ôn tập cuối học kì II (Tiết 2)
Nêu tên các chủ điểm em đã được học từ tuần 29 đến tuần 34.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Nam và nữ.

- Những chủ nhân tương lai.
4
Kể tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Nam và nữ.
Một vụ đắm tàu.
Con gái.
Tà áo dài Việt Nam.
Công việc đầu tiên.
Bầm ơi.
Tập đọc
Ôn tập cuối học kì II (Tiết 1)
5
Kể tên các bài tập đọc thuộc chủ điểm Những chủ nhân tương lai.
Út Vịnh.
Những cánh buồm.
Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
Sang năm con lên bảy.
Lớp học trên đường.
Nếu trái đất thiếu trẻ con.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Em hãy đọc đoạn 1 bài Công việc đầu tiên (trang 126).
Trả lời câu hỏi sau:
1. Công việc đầu tiên anh Ba giao cho chị Út là gì?
2. Nêu nội dung của bài?
Công việc đầu tiên anh Ba giao cho chị Út là rải truyền đơn.
Nội dung: Bài văn cho thấy nguyện vọng và lòng nhiệt thành của một phụ nữ dũng cảm muốn làm việc lớn, đóng góp công sức cho Cách mạng.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Trả lời câu hỏi sau:
1. Đoạn đường sắt gần nhà Út Vịnh mấy năm nay thường có sự cố gì?
2. Nêu nội dung của bài.
Đoạn đường sắt gần nhà Út Vịnh mấy năm nay thường có sự cố như: Lúc thì tảng đá nằm chềnh ềnh trên đường tàu chạy, lúc thì ai đó tháo cả ốc gắn các thanh ray, lắm khi trẻ chăn trâu còn ném đá lên tàu khi tàu đi qua.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
Em hãy đọc đoạn 1 bài Út Vịnh (trang 136).
Nội dung: Bài văn ca ngợi tấm gương giữ gìn an toàn giao thông đường sắt và hành động dũng cảm cứu em nhỏ của Út Vịnh.
Em hãy đọc thuộc lòng bài Bầm ơi.
Trả lời câu hỏi sau:
1. Điều gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ? Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?
2. Nêu nội dung của bài.
Cảnh chiều đông mưa phùn, gió bấc làm anh chiến sĩ thầm nhớ tới người mẹ nơi quê nhà.
- Anh nhớ hình ảnh mẹ lội dưới ruộng sâu cấy lúa, chân ngập trong bùn, mẹ run vì rét.
Nội dung: Bài thơ ca ngợi tình cảm thắm thiết, sâu nặng của người chiến sĩ với người mẹ Việt Nam.
1. Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
2. Dựa vào kiến thức đã học, hãy hoàn chỉnh bảng tổng kết sau:
Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích,... của sự việc trong câu. Trạng ngữ có thể đứng đầu câu, cuối câu hoặc chen giữa chủ ngữ và vị ngữ.
Các loại trạng ngữ
1. Trạng ngữ chỉ nơi chốn, trả lời cho câu hỏi: Ở đâu?
2. Trạng ngữ chỉ thời gian, trả lời cho câu hỏi: Bao giờ? Khi nào? Mấy giờ?....
3. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân, trả lời cho câu hỏi: Vì sao?, Nhờ đâu?, Tại đâu?
4.Trạng ngữ chỉ mục đích, trả lời cho câu hỏi: Để làm gì?, Nhằm mục đích gì?, Vì cái gì?,..
5. Trạng ngữ chỉ phương tiện, trả lời cho câu hỏi: Bằng cái gì?, Với cái gì?
Trạng ngữ chỉ nơi chốn
Câu hỏi: Ở đâu?
Ví d?
- Ngoài đường, xe cộ đi lại như mắc cửi.
Trạng ngữ chỉ thời gian
Câu hỏi: Bao giờ? Khi nào? Mấy giờ?....
Ví d?
- Sáng sớm tinh mơ, nông dân đã đi làm.
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
Câu hỏi: Vì sao? Nhờ đâu? Tại đâu?
Ví d?
- Vì dịch bệnh, chúng em không đến trường mà học ở nhà.
Trạng ngữ chỉ mục đích
Câu hỏi: Để làm gì? Nhằm mục đích gì? Vì cái gì ?
Ví d?
- Để phòng dịch COVID-19, chúng ta phải thực hiện đúng quy tắc 5K.
Trạng ngữ chỉ phương tiện
Câu hỏi: Bằng cái gì? Với cái gì?
Ví d?
- Bằng quyết tâm, nước ta nhanh chóng chiến thắng bệnh dịch.
Hoàn chỉnh bảng tổng kết sau:
Trạng ngữ chỉ thời gian
Khi nào?
Mấy giờ?
Sáng sớm tinh mơ, nông dân đã đi làm.
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
Vì dịch bệnh, chúng em không đến trường mà học ở nhà.
Trạng ngữ chỉ mục đích
Để làm gì?
Vì cái gì?
Để phòng dịch COVID-19, chúng ta phải thực hiện đúng quy tắc 5K.
Bằng cái gì?
Với cái gì?
Bằng quyết tâm, nước ta nhanh chóng chiến thắng bệnh dịch.
Vì sao?
Nhờ đâu?
Tại đâu?
Trạng ngữ chỉ phương tiện
Ôn luyện đọc và học thuộc lòng.
Củng cố:
Dặn dò:
Nhắc lại nội dung bài
Cô chào các em!
Tiết học đến đây là kết thúc
 
Gửi ý kiến