Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 1. Sơ lược về môn Lịch sử

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:25' 25-04-2009
Dung lượng: 16.2 MB
Số lượt tải: 543
Số lượt thích: 1 người (Phạm Hồng Bảo Huy)
chào mừng các đồng chí về dự giờ lịch sử lớp 6
giáO VIÊN THựC HIệN: nGUYễN THị PHƯƠNG THảO
LịCH Sử 6

Lịch sử lớp 6

Câu hỏi : Quá trình trên đã diễn ra chưa ?
* Bài tập trắc nghiệm 1( Chọn đáp án đúng)
Nhưng gì đã diễn ra, đã xảy ra người ta gọi là :
a. Hiện tại
b. Quá khứ
c. Tương lai
b. Quá khứ
Chỉ ra quá trình sinh ra lớn lên và phát triển của con người?
Câu hỏi : Lịch sử là gì ?
L?ch s? l những gì diễn ra trong quá khứ.
Câu hỏi : Có gì khác nhau giữa lịch sử của một con người và lịch sử xã hội loài người ?

Câu hỏi: Những dụng cụ trên xuất hiện vào thời gian nào? ở thời điểm nào của lịch sử loài người?
Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ
Lịch sử còn có ý nghĩa là khoa học
Lịch sử còn có nghĩa là khoa học tìm hiểu và dựng lại toàn bộ những hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ.
Lịch sử là gì ?

Lịch sử Lớp 6

a, Lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
b, Lịch sử là một khoa học.
c, Lịch sử là một khoa học dựng lại toàn bộ hoạt động của con người trong quá khứ.
c, Lịch sử là một khoa học dựng lại toàn bộ hoạt động của con người trong quá khứ.
Lịch sử lớp 6

Nhìn lớp học ở hình 1 em thấy khác lớp học ở trường em như thế nào?
Em có hiểu vì sao có sự khác nhau đó không?
1) Vì sao có sự khác nhau đó ?
2)Theo em chúng ta có cần biết những thay đổi đó không ? Tại sao lại có những thay đổi đó ?

Câu h?i: Em hãy l?y ví d? trong cu?c s?ng c?a gia dình, quê huong em d? th?y rõ sự c?n thi?t ph?i hi?u bi?t l?ch s?.
Học Lịch sử để hiểu được cội nguồn của tổ tiên, ông cha, làng xóm, cội nguồn của dân tộc mình ; biết được tổ tiên, ông cha đã sống và lao động như thế nào để tạo nên đất nước ngày nay, từ đó biết quý trọng những gì mình đang có; Biết ơn những người làm ra nó, cũng như biết mình phải làm gì cho đất nước.
Câu hỏi 1: Hình 1 giúp em hiểu thêm được gì ?
Câu hỏi 2: Hình 1là loại tư liệu nào?
Về việc đắp thành Cổ Loa :
Thành này cứ đắp xong lại sụt, vua lấy làm lo, mới lập đàn khấn trời đất và thần núi sông rồi cho khởi công đắp lại.Sáng hôm sau, vua ra cửa thành thấy có con Rùa vàng bơi trên sông từ phía đông đến, xưng là giang sứ, nói được tiếng người, bàn được việc tương lai. Vua mừng lắm hỏi về nguyên do thành sụp, được Rùa vàng bày kế, nhờ đó không đắp thành quá nửa tháng thì xong. Rùa vàng từ biệt ra về. Vua cảm tạ và hỏi : " Nếu có giặc ngoài đến thì lấy gì chống giữ ? ".Rùa vàng bèn trút chiếc móng, trao cho vua và nói : "Nhà nước yên hay nguy, do tự số trời, nhưng người cũng nên phòng bị, nếu có giặc đến thì dùng cái móng thiêng này làm lẫy nỏ, nhằm vào giặc mà bắn tên thì không lo gì nữa ". Vua sai bầy tôi là Cao Lỗ ( hay Cao Thông ) làm nỏ, lấy móng rùa làm lẫy, đặt tên là " Linh quang kim trảo thần nỏ"
(Theo Đại Việt sử ký toàn thư )
Em hãy khoanh tròn vào đáp án đúng với nhận xét về đoạn văn trên:
Đoạn văn trên là tư liệu:
a) Tư liệu hiện vật
b) Tư liệu truyền miệng
c) Tư liệu chữ viết
c) Tư liệu chữ viết
Bi t?p

Điều 42 : Dân tự do thuê ruộng cày, nếu ruộng không có thóc thì người này bị coi là chưa hết sức chăm bón, phải lấy người bên cạnh làm tiêu chuẩn để nộp thóc cho chủ ruộng.
( Trích luật Ham- mu - ra- bi )
Gọi tên nguồn tư liệu.
"Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống"
Xi- xê - rông
(Nhà chính trị rô ma cổ )
Em hiểu câu danh ngôn trên như thế nào?
Chân thành cảm ơn các đồng chí đã cổ vũ cho tiết Dạy !
Thi đua học tốt rèn chăm
No_avatar

Cô ơi , bài này hình như font chữ không việt hóa . Em xem chẳng hiểu gì hết ạ :(

 

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓