Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo


Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Thí giáo viên chủ nhiệm giỏi

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: TỰ LÀM
Người gửi: Phạm Mỹ Linh
Ngày gửi: 11h:35' 12-05-2021
Dung lượng: 31.1 MB
Số lượt tải: 2270
Số lượt thích: 0 người
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG

BAN GIÁM KHẢO VỀ DỰ
HÔI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI VÒNG TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021
I. Lí do chọn đề tài
- Căn cứ vào tình hình thực tế của trường có nhiều lớp học, mỗi lớp được phân công một giáo viên quản lí lớp, đó là giáo viên chủ nhiệm (GVCN). Qua nhiều năm chủ nhiệm tôi thấy, tại sao lớp học này năm trước là lớp nề nếp, đạt được nhiều thành tích thi đua về học tập và phong trào, nhưng năm nay lớp có nhiều em tinh thần học tập xuống cấp(Kể cả HSG) và vi phạm nội quy trường lớp nhiều, phong trào thi đua lại ít có thành tích…
Từ đó tôi khẳng định rằng: Học sinh (HS) ngoan hay chưa ngoan, giỏi hay dỡ phần lớn là do giáo viên, đặc biệt là GVCN, có những GVCN quá nghiêm khắc càng phạt thì HS trở nên càng lỳ hơn hoặc các em sẽ co lại và phá phách hoặc chống đối ngầm, ngược lại có những giáo viên chủ nhiệm lớp quá dễ dãi, buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm với lớp, với chức năng đã được giao, để cho học sinh tự do hư đốn v.v...
- Một HS ngoan thì đa số có thành tích học tập tốt, còn một HS chưa ngoan thì phần lớn kéo theo ý thức học tập chưa cao. Nên để một lớp có thành tích cao trong học tập thì lớp đó phải có nề nếp kỹ cương tốt.
Vì vậy tôi luôn trăn trở, để trong năm học lớp đạt được nhiều thành tích về mọi mặt thì GVCN cần phải làm gì để giúp HS ngày càng tiến bộ.
II. NỘI DUNG CỦA BIỆN PHÁP
1. Thực trạng thực tế
- Đầu năm học, lớp có nhiều em bị phê bình trên sổ theo dõi tiết học với một số lí do như: không học bài cũ, không soạn bài, mất trật tự trong giờ học, có trường hợp là vô lễ với GV…
Ba tuần đầu của năm học đứng hạng 8,9,10 trong tuần.
Ngoài trách nhiệm, công việc, cao hơn nữa là kết quả giáo dục, điều mà bạn cần có nhất ở một GVCN là có tình yêu, yêu nghề, yêu người, yêu những đứa học trò như con, như bản thân mình. Làm thế nào để những đứa con mình “càng ngày càng tiến bộ đi lên, tốt và tốt hơn nữa”.
2. Nội dung biện pháp, giải pháp
- Chịu trách nhiệm thực hiện mọi quyết định quản lý của hiệu trưởng đối với lớp và các thành viên trong lớp.
Vạch kế hoạch, tổ chức thực hiện các chủ đề theo kế hoạch .
Theo dõi, đánh giá việc thực hiện của HS.
Phối hợp …
Nhưng trong mỗi công việc tôi làm đều phải có “tâm”.
 
- Chú ý ở đây là để động viên, quan tâm hơn, giúp đỡ nhiều hơn trong học tập và tinh thần.
“Cô tin tưởng các em sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình và cuối năm em nào làm tốt nhiệm vụ của mình, ngoài phần thưởng của nhà trường, lớp sẽ có một phần thưởng dành cho em”.
* Về rèn luyện
GVCN phải cho HS ghi lại cẩn thận các nội quy của trường-lớp vào trang giấy và cất cẩn thận trong túi giấy kiểm tra, học thuộc . GVCN sẽ kiểm tra vào cuối tháng về sự bảo quản và thuộc nội quy.Trong nội quy, GVCN nhấn mạnh những vi phạm bị hạ hạnh kiểm và làm như thế nào để được nâng hạnh kiểm.
* Về học tập

+Về học tập: HS có điểm tốt từ 8 điểm trở lên được ghi trên sổ theo dõi tiết học thì được nhận thưởng, để khuyến khích tinh thần học tập của HS có học lực Tb thì chỉ cần đạt 7 điểm hay yếu hơn nữa là 6 điểm là có thưởng
Về rèn luyện: Trong tháng hay học kỳ, nếu không vi phạm lỗi nào thì có thưởng

GVCN phải có một tình thương bao la vô bờ bến, chỉ có tình yêu thương mới giúp con người vượt qua tất cả, chỉ có tình yêu thương mới cảm hóa được con người.
Chỉ có GVCN mỡ lòng thì HS mới tâm sự, từ đó mình mới thông cảm nhau, yêu thương nhau. Mà chỉ có yêu thương nhau mới vì người thương mình mà cố gắng, không làm cho người thương mình phải thất vọng.
Ngoài tình yêu thương, GVCN còn phải tạo cho HS một niềm tin tưởng tuyệt đối, nói là phải làm và phải công bằng, sự công bằng sẽ mang lại niềm tin cho các em.
+ Bất kỳ lớp nào cũng có HS vi phạm thường xuyên như không thuộc bài, mất trật tự …Đều đầu tiên cấm kỵ nhất ở đây là GVCN không nên quát mắng tại lớp hay mời phụ huynh, làm như vậy các em cảm thấy hục hẳn hơn, mặc kệ cho mọi chuyện xảy ra và không có ý chí vươn lên, vì chắc chắn với một HS như thế thì khoản 90% là những đứa trẻ ít được gia đình quan tâm dạy dỗ, nên nếu ta quát mắng nữa thì HS trỡ nên chơi vơi và bất cần.
Trường hợp đó thì chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân tâm sự, đồng cảm, khuyên bảo …Làm như thế HS sẽ cảm nhận được tình thương và biết có người còn quan tâm lo lắng tới mình, đó là động lực và niềm tin mà trong mỗi con người ai cũng có.
Những cuộc trò chuyện tâm sự, những lúc đùa giỡn bên nhau là động lực rất lớn cho HS phát triển.
động lực rất lớn cho HS phát triển.
III. KẾT QUẢ
+ Về nề nếp:
Trong tuần có rất ít hoặc không có HS bị phê bình trên sổ theo dõi tiết học so với đầu năm.
Không có HS vô lễ với GV.
Rất ít HS vi phạm nội quy trường, lớp.
Nhận cờ luân lưu được 9 lần dưới cờ
+ Về học tập:
Từ tháng 9/ 2020 đến tháng 3/ 2021 toàn lớp có 346 con điểm tốt.

Lớp đạt tổng số 12 giải ( Nhất, nhì, ba, khuyến khích) phiếu điểm tốt.

Lớp đạt tổng số 5 giải (nhì, ba, khuyến khích) giờ học tốt

+ Về phong trào: Đạt rất nhiều giải thưởng ( phong trào nào cũng có) trong 3 đợt thi đua, cả 3 đợt đều đạt giải nhất toàn đợt.
 
`
-Trên đây là bài thuyết trình của tôi về biện pháp giúp HS ngày càng tiến bộ trong công tác chủ nhiệm lớp, rất mong được sự góp ý trân thành của Ban giám khảo để tôi hoàn thiện tốt hơn nữa trong công tác chủ nhiệm lớp. Cuối cùng tôi xin kính chúc quý Ban giám khảo cùng quý Thầy Cô sức khỏe, hạnh phúc, chúc Hội thi thành công rực rỡ. Tôi xin chân thành cảm ơn!
CẢM ƠN
CÁC THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ĐÃ LẮNG NGHE
CHÚC HỘI THI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
 
Gửi ý kiến