Banner-baigiang-1090_logo1
Banner-baigiang-1090_logo2

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tìm kiếm Google

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 036 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Bài 38. Thực hành: Viết báo cáo ngắn về kênh đào Xuy-ê và kênh đào Panama

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trung Lê
Ngày gửi: 20h:52' 09-05-2019
Dung lượng: 31.9 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Vận Tải Biển
Kênh Đào Xuy-Ê (Suez)
Tổ 4 - 10A5
I .Vận tải biển
II. Kênh đào Xuy-ê
Vận Tải Biển
Phân bố: 2 bờ Đại Tây Dương ( Bắc Mĩ – EU, Châu Âu )









Vận Tải Biển
*Ưu điểm:
- Đảm nhận phần lớn khối lượng hàng hóa quốc tế.
- Khối lượng luân chuyển hàng hóa rất lớn.
- Giá rẻ.
*Nhược điểm:
- Gây ô nhiễm môi trường biển, chi phí xây dựng cảng nhiều.
Vận Tải Biển
Vận Tải Biển
Đặc điểm và xu hướng phát triển
Các đội tàu buôn tăng.
Các kênh biển được đào  rút ngắn khoảng cách.
Phát triển mạnh các cảng container.



Kênh Đào Xuy-ê
Kênh Đào Xuy-ê
Vị trí: Kênh Xuy-Ê được đào cắt ngang qua eo đất Xuy- Ê của Ai Cập, nằm phía đông bắc Châu Phi, nối biển Đỏ và Địa Trung Hải
Kênh Đào Xuy-ê
Kênh được đào năm 1859 và được mở rộng cho tàu qua lại vào ngày 17/1/1869
Kênh Đào Xuy-ê
Kênh dài 195km ( tức 121 dặm)
Khúc hẹp nhất là 60m, sâu nhất là 16m.
Kênh được thiết kế cho tàu từ 150 000 tấn. Sau lần tu bổ vào năm 1984, tàu 250 000 tấn có thể qua lại và thời gian qua kênh trung bình 11h đến 12h
1965, Ai Cập tiến hành quốc hữu hóa kênh đào này từ tay của các công ty Anh
Kênh Đào Xuy-ê
Mỗi năm tính trung bình có đến 15% luồng hàng hải viễn dương, 20% lượng hàng vận chuyển dầu trơ và sản phẩm dầu mỏ qua Kênh. Năm 2000, có đến 14000 tàu qua lại, mang đến cho Ai Cập nguồn thu ngoại lệ chừng 2 tỉ USD.
Kênh đào đã giúp rút ngắn lộ trình hàng hải giữa các vùng công nghiệp Tây Âu, Bắc Mĩ, Biển Đen với vùng nguyên và nhiên liệu giàu có của Tây Á và Đông Nam Á từ 23% đến 65% so với con đường đi vòng Phi
Kênh Đào Xuy-ê
Gây trở ngại lớn cho ngành hàng hải thế giới, nhất là các nước trong vùng biển Đen và Địa Trung Hải.
Gía thành vận chuyển giữa 2 thị trường Châu Á và Châu Âu tăng lên.
Hành trình bất trắc hơn vì phải vòng qua mũi Hảo Vọng ở Nam Phi, nơi có nhiều sóng to, gió lớn.
Riêng Ai Cập thì mất 1 nguồn thu nhập khá lớn từ thuế hải quan và khách du lịch.
Kênh Đào Xuy-ê
Hành trình bất trắc hơn vì phải vòng qua mũi Hảo Vọng ở Nam Phi.
Kênh Đào Xuy-ê
Bài Thuyết Trình Đến Đây Là Kết Thúc

Thank You
 
Gửi ý kiến