Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 6. Tôn sư trọng đạo

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lam
Ngày gửi: 17h:55' 29-10-2020
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 588
Số lượt thích: 0 người
CHÀO MỪNG QUÍ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
MÔN: GDCD
KHỐI LỚP 7
Quan sát hình ảnh:
Theo em, những hình ảnh trên nói đến truyền thống nào của dân tộc ta?
5


I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò sau 40 năm.
Em thấy cuộc gặp gỡ giữa thầy và trò trong truyện có gì đặc biệt về thời gian?
6


Những chi tiết nào trong truyện chứng tỏ tình cảm và sự kính trọng của học trò cũ nói với thầy Bình?

Mọi người vây quanh
chào hỏi thầy thắm thiết.
- Tặng thầy những bó hoa
tươi thắm.
Thầy trò tay bắt mặt mừng.
Không khí thật cảm động
Khi giới thiệu về mình ở thời
hiện tại, kể về kỉ niệm ngày xưa...

I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
7
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
Câu chuyện đã nói về những tình cảm cảm động nào giữa học sinh với người thầy ?
=> Lòng tôn kính, biết ơn của những người học trò cũ đối với người thầy đã cho mình kiến thức và tình yêu cuộc sống.
8
Bài 6: TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Em hãy kể lại một kỷ niệm của em đối với thầy cô giáo cũ.

 Em đã làm gì để thể hiện sự kính trọng, biết ơn thầy cô?
I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
“ Bốn mươi năm vẫn nghĩa nặng tình sâu”
9
=> Lòng tôn kính, biết ơn, của những người học trò cũ đối với thầy giáo Bình.
Kể lại câu chuyện em đã được học lớp 6 về bức thư gửi thầy giáo cũ ?
Chị Hồng viết thư thăm
hỏi thầy giáo cũ.Chị nhớ
lời thầy dạy : Nét chữ là nết người
nên cố gắng học
tập, làm việc để trở thành
người có ích cho xã hội.
Tôn sư trọng đạo là.
- Tôn trọng, kính yêu và biết ơn đối với những người làm thầy giáo, cô giáo ở mọi lúc, mọi nơi.
Coi trọng và làm theo những những lời thầy cô dạy bảo.
- Có những hành động đền đáp công ơn của thầy cô giáo.
1. Th? no l tơn su tr?ng d?o?
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
11

Thảo luận nhóm
Thảo luận nhóm
Tôn trọng thầy cô: chào hỏi, xin phép, thưa gửi…
Thực hiện tốt nhiệm vụ của người học sinh.
Thăm hỏi khi thầy cô ốm đau, nhân ngày lễ tết.
Luôn làm những điều tốt theo lời thầy cô dạy…
Thảo luận nhóm
Có thái độ vô lễ với thầy cô: gặp không chào hỏi, nói trống không, nói leo, nói chuyện trong giờ học...
Sử dụng tài liệu, quay cóp trong khi làm bài, không học bài không làm bài tập về nhà.
Không thực hiện đúng nội qui nhà trường đề ra.
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
2. Biểu hiện của tôn sư trọng đạo.
Cư xử có lễ độ, vâng lời thầy cô giáo.
Thực hiện tốt nhiệm vụ của người hs, làm cho thầy cô vui lòng.
Nhớ ơn thầy cô giáo ngay cả khi không còn học thầy cô nữa.
Quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.

Hãy tìm những bài hát thể hiệu tôn sư trọng đạo?
Bụi phấn.
Người thầy.
Khi tóc thầy bạc trắng.
Bông hồng tặng cô.
Bài ca người giáo viên nhân dân.
Những điều thầy chưa kể.
Khoảng lặng phía sau thầy.
Thầy cô cho em mùa xuân.
Ơn thầy của chúng em.
18





II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Chuẩn bị cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 trường em đã tổ chức những phong trào gì? Ý nghĩa của các phong trào đó?
19


II. NỘI DUNG BÀI HỌC
3. Ý nghĩa của tôn sư trọng đạo
Đối với cá nhân: Giúp ta tiến bộ, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
Đối với xã hội: Giúp các thầy cô giáo làm tốt trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của mình là đào tạo nên những lớp người lao động trẻ tuổi đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội.
Là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chúng ta cần giữ gìn và phát huy.
HỌC TRÒ BIẾT ƠN THẦY
Ông Các-nô xưa là một ông quan to của nước Pháp, một hôm nhân lúc rảnh việc về chơi quê nhà. Khi ông đi ngang qua trường học làng, trông thấy thầy dạy mình lúc bé, bây giờ đã đầu tóc bạc phơ đang ngồi trong lớp dạy học. Ông ghé vào thăm trường và chạy ngay lại trước mặt thầy giáo chào hỏi lễ phép và nói: “Con là Các-nô đây, thầy còn nhớ con không?” Rồi ông ngoảnh lại khuyên bảo học trò rằng: Sống ở đời nhất là ơn cha, ơn mẹ ta, sau là ơn thầy ta đây. Vì nhờ có thầy chịu khó dạy bảo, ta mới làm nên sự nghiệp ngày nay.
(Trích trong Quốc văn giáo khoa thư
NXB Thế giới 2000)
Tôn trọng,
kính yêu
và biết ơn
thầy cô
Coi trọng làm theo
lời thầy cô dạy,
đền đáp công ơn
thầy cô

- Cư xử có lễ độ, vâng lời.
Thực hiện tốt nhiệm vụ hs.
Nhớ ơn thầy cô giáo.
Quan tâm, thăm hỏi, giúp đỡ
thầy cô.
Đối với bản thân:
Giúp ta tiến bộ, thành
người có ích cho gia
đình và xã hội

Đối với xã hội:
Đào tạo nên những
lớp người lao động
trẻ tuổi
-Truyền thống tốt
đẹp của dân tộc
22

III. BÀI TẬP CỦNG CỐ
a. Hành vi nào sau đây đúng hành vi nào sai cần phê phán?
1. Nam ra chợ gặp cô giáo cũ, Nam đứng nghiêm bỏ mũ ra chào cô.
2. Thầy ra bài tập về nhà, vì mãi chơi nên Hoa không làm bài tập.
3. Là một sinh viên đại học, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1.
4. Giờ trả bài tập làm văn, An bị điểm kém, vừa nhận được bài, An đã vò nát và đút vào ngăn bàn.
 
Gửi ý kiến