Violet
Baigiang
8tuoilaptrinh

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 12-13. Luyện tập về quan hệ từ

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Thị Dung
Ngày gửi: 21h:39' 22-11-2021
Dung lượng: 13.5 MB
Số lượt tải: 217
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng quý thầy cô
Lớp 5/1
KHỞI ĐỘNG
Câu 1: “Khu dân cư” có nghĩa là:
Khu vực vui chơi, giải trí
Khu vực dành cho người dân ăn ở, sinh hoạt
Khu vực dành cho nhà máy, sản xuất
Câu 2: Điền vào chỗ trống
Khu bảo tồn đa dạng sinh học là
a. Là nơi lưu giữ được nhiều động vật và thực vật.
b. Là nơi các loài vật và cảnh quan thiên nhiên được bảo vệ và giữ gìn.
c. Là nơi giữ những tài liệu, hiện vật lịch sử.


3. Tìm cặp quan hệ từ trong câu sau
…... hoàn cảnh gia đình khó khăn …..… bạn Giang vẫn luôn học giỏi.
Tuy
nhưng
Chủ nhật, …… trời không mưa ….. lớp 5/1 đi cắm trại.
4. Tìm cặp quan hệ từ trong câu sau
nếu
thì
LUYỆN TẬP VỀ QUAN HỆ TỪ
VƯỢT CHƯỚNG
NGẠI VẬT
Gạch chân các cặp quan hệ từ trong những câu sau:
a) phục hồi rừng ngập mặn ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.
Nhờ

b) Lượng cua con trong vùng rừng ngập mặn phát triển, cung cấp đủ giống cho hàng nghìn đầm cua ở địa phương cho hàng trăm đầm cua ở các vùng lân cận.
không những
mà còn
a/ Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,...đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.
b/ Ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng,Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,...đều có phong trào trồng rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...
Bài 2 : Hãy chuyển mỗi cặp câu trong đoạn a hoặc đoạn b dưới đây thành một câu sử dụng các cặp quan hệ từ vì...nên... hoặc chẳng những...mà...
a/ Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,...đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.
a/ Mấy năm qua, vì chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều nên ở ven biển các tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,... đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.
nên


b/ Ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng,Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,...đều có phong trào trồng rừng ngập mặn. Rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...
b/ Chẳng những ở ven biển các tỉnh như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng,Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Ninh,...đều có phong trào trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn còn được trồng ở các đảo mới bồi ngoài biển như Cồn Vành, Cồn Đen (Thái Bình), Cồn Ngạn, Cồn Lu, Cồn Mờ (Nam Định),...


Chẳng những

RỪNG NGẬP MẶN (RỪNG TRÀM)
RỪNG NGẬP MẶN (RỪNG ĐƯỚC)
Trang web | Hình ảnh đầy đủ ‹› 
Trang web | Hình ảnh đầy đủ ‹› 
Khu bảo tồn rừng ngập mặn Xuân Thuỷ (Nam Định)
Hy nĩi suy nghi c?a em!
* Rừng ngập mặn có vai trò như thế nào đối với sản xuất và đời sống của con người?
* Chúng ta cần phải làm gì để bảo vệ môi trường rừng?
TĂNG TỐC
a. Hôm sau hai chú cháu ra đầm. Một vài con le ngụp lặn trước mũi thuyền. Nhìn ra phía trước, chợt thấy bầy vịt đang đùa giỡn. Ồ, có cả vịt nâu, vịt đầu đỏ, vịt lưỡi liềm và cả con vịt vàng cực hiếm. Tâm bất ngờ rút khẩu súng ra định bắn. Mai giật mình khiếp hãi. Cô bé bỗng thấy Tâm trở thành mối tai họa cho bầy chim. Chẳng kịp can Tâm, cô bé đứng hẳn lên thuyền xua tay và hô to:
Úi, này ! Bay đi, bay đi...
Theo VŨ LÊ MAI
b. Hôm sau, hai chú cháu ra đầm. Một vài con le ngụp lặn trước mũi thuyền. Nhìn ra phía trước, chợt thấy bầy vịt đang đùa giỡn. Ồ, có cả vịt nâu, vịt đầu đỏ, vịt lưỡi liềm và cả con vịt vàng cực hiếm. Tâm bất ngờ rút khẩu súng ra định bắn. Vì vậy, Mai giật mình khiếp hãi. Cũng vì vậy, cô bé bỗng thấy Tâm trở thành mối tai họa cho bầy chim. Vì chẳng kịp can Tâm nên cô bé đứng hẳn lên thuyền xua tay và hô to:
- Úi, này ! Bay đi, bay đi...
3. Mỗi đoạn văn có mấy câu? Hai đoạn văn có gì khác nhau, gạch chân những chỗ khác nhau ? Đoạn nào hay hơn ? Vì sao ?
a. Hôm sau hai chú cháu ra đầm. Một vài con le ngụp lặn trước mũi thuyền. Nhìn ra phía trước, chợt thấy bầy vịt đang đùa giỡn. (4) Ồ, có cả vịt nâu, vịt đầu đỏ, vịt lưỡi liềm và cả con vịt vàng cực hiếm. (5) Tâm bất ngờ rút khẩu súng ra định bắn. (6) Vì vậy Mai giật mình khiếp hãi. Cũng vì vậy cô bé bỗng thấy Tâm trở thành mối tai họa cho bầy chim. (8) Vì chẳng kịp can Tâm nên cô bé đứng hẳn lên thuyền xua tay và
hô to : - Úi, này ! Bay đi, bay đi...

a. Hôm sau hai chú cháu ra đầm. Một vài con le ngụp lặn trước mũi thuyền. Nhìn ra phía trước, chợt thấy bầy vịt đang đùa giỡn. (4) Ồ, có cả vịt nâu, vịt đầu đỏ, vịt lưỡi liềm và cả con vịt vàng cực hiếm. (5) Tâm bất ngờ rút khẩu súng ra định bắn. (6) Mai giật mình khiếp hãi. (7) Cô bé bỗng thấy Tâm trở thành mối tai họa cho bầy chim. (8) Chẳng kịp can Tâm, cô bé đứng hẳn lên thuyền xua tay và
hô to : - Úi, này ! Bay đi, bay đi...
Theo VŨ LÊ MAI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(1)
(6)
(7)
(8)
Cũng vì vậy
Vì vậy
nên

Cần sử dụng các quan hệ từ đúng lúc, đúng chỗ. Việc sử dụng không đúng lúc, đúng chỗ các quan hệ từ và cặp quan hệ từ làm cho câu văn them rườm rà, khó hiểu, nặng nề hơn.
Vịt nâu đỏ
Vịt đầu đỏ
Vịt vàng
Vịt lưỡi liềm
Hồng hạc
Công
Bói cá
Sếu đầu đỏ
Hy nĩi suy nghi c?a em!
VỀ ĐÍCH
Tiếng cười không chỉ mang lại niềm vui cho mọi người mà nó còn là một liều thuốc trường sinh.
- Tìm cặp quan hệ từ trong câu sau:
Tuy hoa mai cũng có năm cánh như hoa đào nhưng cánh hoa mai to hơn cánh hoa đào một chút.
- Tìm cặp quan hệ từ trong câu sau:
- Điền cặp quan hệ từ thích hợp vào các chỗ trống sau:
*…………. con đường này tôi đã quen đi lại nhiều lần……….. hôm nay tôi tự nhên thấy lạ.
*……hoa gạo đẹp ….. cây gạo gọi đến rất nhiều chim.
nên

nhưng
Mặc dù
? và, với, hay, hoặc, nhưng, mà, thì, của .
Vì . nên ; do . nên . ; nhờ . mà . (biểu thị quan hệ nguyên nhân - kết quả)
Tuy . nhưng ; mặc dù . nhưng . (biểu thị quan hệ tương phản)
Nếu . thì . ; hễ . thì . (biểu thị quan hệ giả thiết - kết quả, điều kiện - kết quả)
Không những . mà ; không chỉ . mà . (biểu thị quan hệ tăng tiến)
Quan hệ từ thường gặp
1 quan hệ từ
Cặp quan hệ từ
Cám ơn quý thầy cô
No_avatar

Hay quá cô ơi

 

 
Gửi ý kiến