Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Tuần 19. Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Khi nào?

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Duy Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:44' 05-01-2009
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 630
Số lượt thích: 1 người (Huỳnh Thị Hồng Hạnh)
MÔN : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
LỚP: BA
Trường Tiểu học Nguyễn Công Sáu
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
1. Tìm hình ảnh so sánh trong câu văn sau: Những thân cây tràm vươn thẳng lên trời như những cây nến khổng lồ.
2. Tìm những âm thanh được so sánh với nhau trong câu văn sau: Tiếng mưa trong rừng cọ như tiếng thác dội về.
Kiểm tra bài cũ
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Bài 1: Đọc hai khổ thơ dưới đây và trả lời câu hỏi:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm, Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm Lên đèn đi gác. Lo cho người ngủ. Võ Quảng
a)Con đom đóm được gọi bằng gì?

anh
chuyên cần
lên đèn, lên gác, đi rất êm, đi suốt đêm,lo cho người ngủ
b) Tính nết và hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào?
SGK/8
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Bài 2: Trong bài thơ Anh Đom Đóm (đã học trong học kì I), còn những con vật nào nữa được gọi và tả như người (nhân hoá)?
a)Nêu tên các con vật có trong bài.
Cò Bợ
Vạc
b)Các con vật được gọi bằng gì?
chị
thím
c)Hoạt động của chị Cò Bợ được tả như thế nào?
ru con:Ru hỡi! Ru hời!/ Hỡi bé tôi ơi / Ngủ cho ngon giấc.
d)Thím Vạc đang làm gì?
lặng lẽ mò tôm
(TV/1 trang 143)
.
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
- Vì sao có thể nói hình ảnh của Cò Bợ và Vạc là những hình ảnh nhân hoá?
Em hiểu nhân hoá là gì?
- Đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hoá.
Ví dụ: Cổng trường dang rộng đôi tay đón chào những học sinh thân yêu.
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?

Vì Cò Bợ và Vạc được gọi như người là chị Cò Bợ,
thím Vạc và được tả như tả người là đang
ru con, lặng lẽ mò tôm.

Nhân hoá là dùng từ gọi và tả vật bằng
từ dùng để gọi và tả người.

Bài 3: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào?”
Anh Đom Đóm lên đèn đi gác khi trời đã tối.
b) Tối mai, anh Đom Đóm lại đi gác.
c) Chúng em học bài thơ Anh Đom Đóm trong học kìI.
- Bộ phận câu trả lời câu hỏi Khi nào? thường chỉ gì?
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Bộ phận câu trả lời câu hỏi Khi nào?
thường chỉ thời gian.

Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Bài 4: Trả lời câu hỏi: a) Lớp em bắt đầu vào học kì II khi nào? b) Khi nào học kì II kết thúc? c) Tháng mấy các em được nghỉ hè?
a) Lớp em bắt đầu vào học kì II từ ngày 5 tháng 1 / khoảng đầu tháng 1 / từ thứ hai tuần sau/… b) Ngày 31 tháng 5 / cuối tháng 5 học kì II kết thúc. c) Đầu tháng 6 / ngày 2 thảng 6 em được nghỉ hè.
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
TRÒ CHƠI:RUNG CHUÔNG VÀNG
Tổng số câu hỏi: 5 câu. Mỗi câu hỏi được trả lời trong thời gian 10 giây.
-Nội dung câu trả lời được viết vào bảng con.
-Em nào trả lời đúng được tiếp tục tham gia trò chơi, em nào trả lời sai ở câu hỏi nào thì không được tham gia trò chơi tiếp.
- Em nào trả lời được nhiều câu nhất là thắng.
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
TRÒ CHƠI:RUNG CHUÔNG VÀNG
Câu1: Tìm sự vật được nhân hóa trong câu sau:
Trăng nhìn qua cửa sổ xem chúng em học bài.
Trăng
2)Tìm bộ phận câu trả lời câu hỏi Khi nào? trong câu sau:
-Hôm qua, chúng em nghỉ tết dương lịch.
Hôm qua
3) Trong 2 câu sau câu nào có sử dụng biện pháp nhân hóa?
a)Hạt mưa mải miết trốn tìm.
b)Mưa bụi làm ướt tóc em.
a
4) Bộ phận câu trả lời câu hỏi Khi nào? thường chỉ gì?
a. địa điểm
b. thời gian
b
5) Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống:
Dùng từ gọi và tả vật bằng từ dùng để gọi và tả người là ...................
-
nhân hóa
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá là dùng từ gọi và tả vật bằng
từ dùng để gọi và tả người.

- Em hiểu thế nào là nhân hóa?
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
Thứ sáu ngày 2 tháng 1 năm 2009
Luyện từ và câu
Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi: Khi nào?
(Xem sách trang 8,9)

Bài về nhà:
-Tập đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa
-Tập đặt câu và trả lời câu hỏi Khi nào?
-Bài sau: Mở rộng vốn từ: Tổ quốc. Dấu phẩy
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓