Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Chương II. §5. Trường hợp bằng nhau thứ ba của tam giác: góc-cạnh-góc (g.c.g)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: V Nmnm
Ngày gửi: 15h:00' 04-12-2021
Dung lượng: 2.1 MB
Số lượt tải: 330
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng các em
Tham dự tiết học trực tuyến
Môn Toán
Lớp 7
Bài: LUYỆN TẬP
( TIẾT 1).
TRƯỜNG THCS A VĨNH PHÚ ĐÔNG
Giáo viên:Trương Kim Thúy
A
N
M
C
B
P
1. Quan sát hình vẽ rồi điền nội dung thích hợp vào chỗ trống:
ABC =................
NPM
(c.c.c)
2. Hóy thêm một điều kiện để hai tam giác trong hỡnhvẽ dưuới đây bằng nhau:
A
b
c
d
e
f
2. Hóy thêm một điều kiện để hai tam giác trong hỡnh vẽ duới đây bằng nhau:
A
b
c
d
e
f
A
b
c
d
e
f
Hai tam giác ABC và DEF có bằng nhau không?
Bài 5.
TRƯỜNG HỢP BẰNG NHAU THỨ BA CỦA TAM GIÁC
GÓC - CẠNH - GÓC (g - c - g)
Vẽ tam giác biết một cạnh và hai góc kề
Trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc
Hệ quả
Cách vẽ :
Vẽ đoạn thẳng BC = 4cm.
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ BC vẽ các tia Bx và Cy sao cho CBx = 600, BCy = 400.
Hai tia trên cắt nhau tại A, ta được tam giác ABC
Phân tích cách vẽ:
Bài toán: Vẽ tam giác ABC biết: BC = 4cm, B = 600, C = 400
1. Vẽ tam giác biết một cạnh và hai góc kề
Hai tia trên cắt nhau tại A, ta được tam giác ABC
Vẽ tam giác ABC biết: BC = 4cm, B = 600, C = 400
x
A
4 cm
.
.
)
600
y
400
Quy ước: 1 cm ứng với 10 cm trên bảng
Ta gọi góc B và góc C là hai góc kề cạnh BC
Lưu ý
)
Vẽ đoạn thẳng BC = 4cm.
Khi nói một cạnh và hai góc kề, ta hiểu hai góc này là hai góc ở vị trí kề cạnh đó.
B C
- Các góc kề cạnh AC là
Cạnh AB kề các góc là
Góc E và góc D cùng kề cạnh
Các cạnh kề góc F là
……………….
……………….
A
B
C
……
………..
góc A và góc C
góc A và góc B
ED
FD và FE
Bài tập1:
Cho hình 2. Điền vào chỗ trống để được khẳng định đúng
Hình 2
?1 Vẽ thêm tam giác A’B’C’ có : B’C’ = 4cm, B’ = 600,
C’ = 400 . Hãy đo để kiểm nghiệm rằng AB = A’B’. Vì sao ta kết luận được ΔABC = Δ A’B’C’ ?
2. Trường hợp bằng nhau góc – cạnh – góc
4cm
B
A
600
400
C
4cm
B’
A’
C’
2,6cm
2,6cm
)
600
400
)
So sánh cạnh AB và cạnh A’B’
AB =A’B’
Δ ABC = Δ A’B’C’
Nêu thêm một điều kiện để Δ ABC và Δ A’B’C’dưới đây bằng nhau theo trường hợp cạnh – góc – cạnh.
Nếu một cạnh và hai góc kề của tam giác này bằng một cạnh và hai góc kề của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
Δ ABC có: BC = 4cm, B = 600, C = 400
Δ A’B’C’ có: B’C’ = 4cm, B’ = 600, C’ = 400
4cm
B
A
600
400
C
B 
C 
A 
Tính chất
B = B’ (= 600)
C = C’ (= 400)
KL:
(g.c.g)
Δ ABC = Δ A’B’C’
Δ ABC và Δ A’B’C’ có:
BC = B’C’ (= 4 cm)
Hình 1
?
Δ ABC = Δ DEF
(g.c.g)
Bài tập 2:
Nêu thêm một điều kiện để hai tam giác ở hình 3, hình 4 bằng nhau theo trường hợp (g.c.g)
B
A
C
Hình 3
N
M
P
E
F
G
Hình 4
U
Hình 5
Bài tập 3: Trên hình 5 có các tam giác nào bằng nhau? Vì sao?
V
T
(g.c.g)
Δ ABC = Δ DEF
C
B
A
D
E
F
(cạnh góc vuông - góc nhọn kề)
Nếu một cạnh góc vuông và một góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông này bằng một cạnh góc vuông và một góc nhọn kề cạnh ấy của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.
Hệ quả 1 (sgk - 122)
D
E
F
C
B
A
3. Hệ quả
D
E
F
C
B
A
?
D
E
F
C
B
A
Hình 6
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Bài tập 4: Cho hình 6. Chứng minh Δ ABC = ΔDEF
Hệ quả 2 (sgk - 122)
Nếu cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.
D
E
F
C
B
A
(c.c.c)
(c.g.c)
(g.c.g)
Đều cần ba yếu tố bằng nhau
Đều cần yếu tố về cạnh
600
A
D
C
B
Hình 7
600
C. Nếu cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.
C. Nếu cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông này bằng cạnh huyền và một góc nhọn của tam giác vuông kia thì hai tam giác vuông đó bằng nhau.
Câu 2: Phát biểu nào sau đây là đúng với trường hợp
bằng nhau của 2 tam giác?
B. Nếu hai tam giác có ba góc bằng nhau thì hai tam giác đó bằng nhau.
A. Nếu một cạnh và hai góc của tam giác này bằng một cạnh và hai góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
A
B
C
S
S
Đ
Câu 3: Trên hình 8 có các tam giác nào bằng nhau?
700
600
A
B
C
700
500
H
I
K
500
600
M
P
N
700
Δ ABC = Δ PNM (g.c.g)
Hình 8
Câu 4: Dựa vào hình 9, em hãy điền vào chỗ trống để được khẳng định đúng.
A
B
C
I
1/ Δ ABI =
2/ = CI
....…
Δ ACI
....
(…………)
BI
(cạnh huyền – góc nhọn)
Hình 9
H
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Δ. Đối với bài học nầy:
1/ Học thuộc các tính chất về ba trường hợp bằng nhau của tam giác và các hệ quả về trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.
2/ Làm bài tập: 33; 34; 35
(sgk-123)
Δ. chuẩn bị bài học sau:
“Luyện tập”
Tiết học đến đây là kết thúc
xin chân thành cảm ơn các em học sinh
 
Gửi ý kiến