Tìm kiếm Bài giảng
CĐ5. Bài 2. Các lện của Logo

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Cao Xuân Thủy
Ngày gửi: 16h:18' 25-03-2022
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 290
Nguồn:
Người gửi: Cao Xuân Thủy
Ngày gửi: 16h:18' 25-03-2022
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 290
Số lượt thích:
0 người
Trường Tiểu học Nhân Nghĩa
Giáo viên: Cao Xuân Thủy
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
LỚP 4
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2022
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Tin học 4
MỤC TIÊU
Biết sử dụng một số lệnh mới trong Logo;
Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Rùa tiến về trước 50 bước.
Rùa quay phải 90 độ.
Rùa về vị trí xuất phát.
Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
1. Ôn lại các lệnh đã học.
Em hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng sau:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
2. Viết nhiều lệnh trên một dòng
Thực hiện dòng lệnh sau trên máy tính, so sánh kết quả với cách làm ở trên.
fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100
Nhận xét: Thực hiện từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.
Gõ nhiều lệnh trên một dòng, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách
3. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện
Quan sát và thảo luận nhóm 2 để trả lời các câu hỏi sau:
1, Cửa sổ đã sử dụng lại dòng lệnh nào?
2, Vì sao bạn biết?
3, Làm thế nào để thực hiện được dòng lệnh đã thực hiện?
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
4. Các lệnh mới
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Rùa lùi lại sau n bước
Rùa quay trái k độ
Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa)
Hạ bút (Rùa tiếp tục vẽ)
Rùa ẩn mình
Rùa hiện hình
Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Thoát khỏi chương trình Logo
BK n
LT k
PU
PD
HT
ST
Clean
Bye
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
5. Chọn nét bút
Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Size
Bước 2: Chọn kích thước nét bút trong cửa sổ Pen Size rồi nhấn Ok
CHÚC CÁC EM
Giáo viên: Cao Xuân Thủy
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
LỚP 4
CHỦ ĐỀ 5: THẾ GIỚI LOGO
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2022
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Tin học 4
MỤC TIÊU
Biết sử dụng một số lệnh mới trong Logo;
Sử dụng lại được dòng lệnh đã thực hiện.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Rùa tiến về trước 50 bước.
Rùa quay phải 90 độ.
Rùa về vị trí xuất phát.
Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
1. Ôn lại các lệnh đã học.
Em hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng sau:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
2. Viết nhiều lệnh trên một dòng
Thực hiện dòng lệnh sau trên máy tính, so sánh kết quả với cách làm ở trên.
fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100
Nhận xét: Thực hiện từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.
Gõ nhiều lệnh trên một dòng, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách
3. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện
Quan sát và thảo luận nhóm 2 để trả lời các câu hỏi sau:
1, Cửa sổ đã sử dụng lại dòng lệnh nào?
2, Vì sao bạn biết?
3, Làm thế nào để thực hiện được dòng lệnh đã thực hiện?
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
4. Các lệnh mới
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
Rùa lùi lại sau n bước
Rùa quay trái k độ
Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa)
Hạ bút (Rùa tiếp tục vẽ)
Rùa ẩn mình
Rùa hiện hình
Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Thoát khỏi chương trình Logo
BK n
LT k
PU
PD
HT
ST
Clean
Bye
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 2: CÁC LỆNH CỦA LOGO
5. Chọn nét bút
Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Size
Bước 2: Chọn kích thước nét bút trong cửa sổ Pen Size rồi nhấn Ok
CHÚC CÁC EM
 
Các ý kiến mới nhất