Violet
Baigiang

Tìm kiếm theo tiêu đề

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Bài giảng

Bài 15. Ôn tập phần Tập làm văn

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đồng Thị Nghiệp
Ngày gửi: 00h:28' 07-04-2015
Dung lượng: 96.0 KB
Số lượt tải: 304
Số lượt thích: 0 người
Nhiệt liệt chào mừng
quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9A về tham dự tiết dạy
Tiết 83:
ÔN TẬP PHẦN TẬP LÀM VĂN
(Tiếp theo)



Giáo viên: Nguyễn Xuân Trưng
Tuần 16, tiết: 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
(Tiếp theo):

I. THUYẾT MINH
II. TỰ SỰ:
1. Khái niệm:
2. Đặc điểm và các thành phần của văn tự sự:
a. Vai trò của yếu tố miêu tả, lập luận.
b. Vai trò của yếu tố đối thọai, độc thọai và độc thọai nội tâm:
c. Người kể và ngôi kể:
Tuần 16, tiết: 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
I. THUYẾT MINH
II. TỰ SỰ:
III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
7/220. Các nội dung VB tự sự đã học ở lớp 9 có gì giống và khác so với các nội dung về kiểu văn bản này đã học ở những lớp dưới.
8/ 220. Giải thích tại sao trong một VB có đủ các yếu yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận mà vẫn gọi đó là Vb tự sự. Theo em, liệu có một VB nào chỉ vận dụng một phương thức biểu đạt duy nhất hay không?
Tuần 16, tiết: 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
I. THUYẾT MINH
II. TỰ SỰ:
III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
8/220. Trong văn bản (tự sự) có đủ các yếu tố miêu tả, biểu cảm, lập luận mà vẫn gọi đó là văn bản tự sự. Vì:
Các yếu tố miêu tả lập luận, biểu cảm chỉ là hỗ trợ nhằm nổi bật phương thức chính.
- Gọi tên văn bản  căn cứ vào phương thức biểu đạt cảm giác.
- Thực tế khó có một văn bản nào chỉ vận dụng một hình thức biểu đạt.
Tuần 16, tiết: 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
I. THUYẾT MINH
II. TỰ SỰ:
III. HƯỚNG DẪN LUYỆN TẬP:
10/220. Một số tác phẩm tự sự được học trong SGK Ngữ văn từ lớp 6 đến lpớp 9 không phải bao giờ cũng phân biệt rõ bố cục 3 phần: MB, TB, KB. Tại sao bài tập làm văn tự sự của học sinh vẫn phải có đủ ba phần đã nêu?
10/220. Văn bản khi HS viết cần làm rõ bố cục 3 phần vì các em đang rèn kĩ năng  tác phẩm văn học là thể hiện sự sáng tạo rồi.
Tuần 16, tiết: 80 ÔN TẬP TẬP LÀM VĂN
I. THUYẾT MINH
II. TỰ SỰ:
III. LUYỆN TẬP:
Thảo luận nhóm:
Nhóm 1,3: 11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần TLV có giúp được gì trong việc đọc – hiểu các văn bản tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn không?
Nhóm 2, 4: 12/220. Những kiến thức và kĩ năng về tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần tiếng Việt tương ứng đã giúp em những gì trong việc viết bài văn tự sự?
Thảo luận nhóm:
Nhóm 1,3: 11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần TLV có giúp được gì trong việc đọc – hiểu các văn bản tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn không?
Nhóm 2, 4: 12/220. Những kiến thức và kĩ năng về tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần tiếng Việt tương ứng đã giúp em những gì trong việc viết bài văn tự sự?
đọc- hiểu các tác phẩm văn học tương ứng trong SGK Ngữ văn.Ví dụ: Độc thoại, đối thoại  hiểu sâu hơn về “truyện Kiều”, truyện “Làng”.
11/220. Những kiến thức và kĩ năng về kiểu văn bản tự sự của phần Tập làm văn giúp em rất nhiều trong việc:
12/220. Kiến thức và kĩ năng về các tác phẩm tự sự của phần đọc hiểu văn bản và phần Tiếng Việt
 giúp HS học tốt hơn khi làm văn kể chuyện, dùng ngôi kể, người kể chuyện, dẫn dắt xây dựng và miêu tả nhân vật, sự việc.
Người kể và ngôi kể:
 
Gửi ý kiến